Bổ nhiệm trụ trì chùa Trường Sa Lớn

Thứ sáu - 20/12/2013 03:18
Sáng ngày 14/11/Quý Tỵ (16/12/2013), Ban Thường trực GHPGVN tỉnh Khánh Hòa đã trao quyết định Bổ nhiệm trụ trì chùa Trường Sa Lớn thị trấn Trường Sa, huyện Trường Sa cho ĐĐ.Thích Pháp Đạt - Ủy viên Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Khánh Hòa.
Quang cảnh buổi họp quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Trường Sa Lớn
Quang cảnh buổi họp quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Trường Sa Lớn
Trong đợt nhận nhiệm vụ thời hạn một năm lần này có Đại đức Thích Pháp Đạt trụ trì chùa Trường Sa Lớn và Đại đức Thích Như Đạo phó trụ trì.

Hòa thượng Thích Trí Tâm đã có đôi lời sách tấn nhị vị Đại đức ra nhận nhiệm vụ tại ngôi chùa vốn là chốn tâm linh đáp ứng nguyện vọng của quân dân trên đảo gửi gắm niềm tin và nguyện cầu cho sự yên bình, an lạc.

 

Nhị vị Đại đức trụ trì và phó trụ trì chùa Trường Sa Lớn

Công văn Quyết định Bổ nhiệm trụ trì chùa Trường Sa Lớn
Chùa Trường Sa Lớn khang trang và uy nghiêm, tọa lạc giữa trung tâm thị trấn Trường Sa, trên đảo Trường Sa Lớn. Chùa có khuôn viên khá rộng. Cổng được xây bề thế theo phong cách truyền thống với kiểu tam quan, phía trên có gác chuông lợp ngói đỏ. Bên trong có sân chùa, vườn chùa và ngôi Đại hùng Bảo điện. Đại hùng Bảo điện là ngôi nhà một gian hai chái, mái cong lợp ngói đỏ, có đầu đao.


Đại đức Thích Pháp Đạt tân trụ trì chùa Trường Sa Lớn
Hệ thống cửa bức bàn, cửa võng, hoành phi, câu đối đều được làm bằng các loại gỗ quý, chịu được độ mặn của nước biển. Hoành phi, câu đối được sơn son thếp vàng và viết bằng chữ quốc ngữ.

Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây