Lạng Sơn: Phật giáo Thị trấn Đồng Đăng tặng chăn, áo ấm cho các em học sinh vùng cao

Thứ ba - 17/12/2013 09:18
Trong những ngày đông giá rét này. Lạng Sơn nhiều nơi rét dưới 7 độ C. Để giúp các em học sinh vùng cao được mặc ấm, ngủ ấm để đảm bảo sức khoẻ học tập. Sáng ngày 17/12/2013, Đại diện Phật giáo Thị trấn Đồng Đăng đã đến trường Tiểu học xã Thanh Loà, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn để trao tặng 182 chiếc chăn ấm, 182 bộ quần áo ấm, 182 cặp sách và vở, 360 đôi bít tất cho 182 các em học sinh của trường.
Dẫn đầu đoàn có: Đại đức Thích Quảng Truyền - Ủy viên Hội đồng Trị sự TW GHPGVN - Phó Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử TW - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn; Cư sĩ Hoàng Kim Thanh - Ủy viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn - Trưởng Đại diện Phật giáo Thị trấn Đồng Đăng, cùng các Phật tử trong đoàn.

Dự lễ tặng quà có: Ông Mã Thế Chính - Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Lòa; Đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục; Hội Chữ thập đỏ huyện Cao Lộc và các Thầy cô của trường Tiểu học xã Thanh Lòa.

Xã Thanh Lòa là một xã vùng 3 rất khó khăn nằm sát với biên giới Việt Trung, cách trung tâm Thị trấn Cao Lộc gần 30 km. Ở đây đời sống kinh tế của bà con nhân dân còn gặp rất nhiều khó khăn, nhiều em học sinh phải đi bộ hàng chục km đường đồi núi mới đến được trường. Mặc dù trong những ngày này thời tiết rất giá rét, nhưng nhiều em mặc không đủ ấm, chân không có tất để đến trường. Trường Tiểu học xã Thanh Lòa ngoài điểm trường chính còn 3 phân trường, phân trường gần nhất cách điểm trường chính cũng trên 3 km đường rừng. Phân trường xa nhất cách điểm trường chính là 9 km đường rừng, điều kiện học tập và vật chất của giáo viên và học sinh gặp rất nhiều khó khăn.

Tại buổi lễ trao quà Cô Nguyễn Thị Minh - Hiệu trưởng nhà trường đã bật khóc trước tình cảm của Quý Thầy và các Phật tử. Đại đức Thích Quảng Truyền đã ân cần thăm hỏi và trao những phần quà hết sức ý nghĩa trong những ngày giá rét này cho các em học sinh.

Thay mặt Cấp ủy chính quyền xã Thanh Lòa, Ông Mã Thế Chính đã trân trọng cảm ơn đoàn.












Đại đức Thích Quảng Truyền tặng quà cho các em học sinh



















Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây