Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Lạng Sơn

Thứ năm - 14/08/2014 20:26
Ngày 14/8/2014, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã có chuyến công tác đến với tỉnh Lạng Sơn.

Tại đây, Chủ tịch nước đã tham dự lễ trao tặng bò trong chương trình “Bò giống giúp người nghèo nơi biên giới” cho bà con nghèo xã Thanh Lòa và Bảo Lâm, huyện Cao Lộc. Tham dự có lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương. Về phía tỉnh có các đồng chí Phùng Thanh Kiểm - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh; Vy Văn Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh…, và đông đảo bà con nhân dân xã biên giới Thanh Lòa, Bảo Lâm.

Chương trình “Bò giống giúp người nghèo nơi biên giới” do UBND tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng tổ chức nhằm hỗ trợ các hộ nghèo ở biên giới có “vốn” ban đầu để phát triển kinh tế, từng bước thoát nghèo bền vững. Theo đó, có 50 con bò giống được trao tặng cho các hộ nghèo của 2 xã biên giới Thanh Lòa và Bảo Lâm. Tại đây, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao tặng từng con bò giống cho bà con. Phát biểu tại lễ trao tặng, Chủ tịch nước nêu rõ: Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã quan tâm đầu tư và triển khai nhiều chương trình xóa đói, giảm nghèo có hiệu quả. Tuy nhiên, do điều kiện đất nước ta còn nhiều khó khăn nên tại hầu hết các xã khu vực biên giới - địa bàn thuộc diện khó khăn nhất cả nước đời sống của người dân vẫn còn nghèo. Trong bối cảnh đó, chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới” với kinh phí chủ yếu từ phát triển các dịch vụ viễn thông là sáng kiến tốt. Từ nguồn kinh phí này, bà con nghèo ở 11 tỉnh biên giới, trong đó có Lạng Sơn sẽ có “vốn” ban đầu để phát triển kinh tế, từng bước thoát nghèo bền vững.


Chủ tịch nước tặng Đồn Biên phòng Thanh Lòa bức tranh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại buổi lễ, đáp lại sự quan tâm sâu sắc của Chủ tịch nước, đồng chí Vy Văn Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ đặc biệt của Chủ tịch nước đối với tỉnh. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị các hộ được tặng bò giống đợt này phải quan tâm, chăm sóc để bò phát triển tốt; các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, xã tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và trong nhân dân; phát động phong trào bằng nhiều hình thức thích hợp để mở rộng thực hiện chương trình ra các xã biên giới khác; Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, các đồn biên phòng, chính quyền các xã thường xuyên kiểm tra, giám sát, trợ giúp nhân dân; phản ánh kịp thời với cấp có thẩm quyền giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện chương trình.


Chủ tịch nước trao đổi tình hình an ninh, trật tự khu vực biên giới với cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Thanh Lòa

Sau lễ trao tặng bò giống cho bà con xã Thanh Lòa và Bảo Lâm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Thanh Lòa. Tại đơn vị, sau khi nghe lãnh đạo đồn báo cáo về tình hình an ninh, trật tự khu vực biên giới, đời sống bà con nhân dân xã Thanh Lòa…, Chủ tịch nước đã biểu dương nỗ lực của các cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Thanh Lòa trong công tác tuần tra, bảo vệ đường biên, cột mốc; ghi nhận kết quả của đồn trong việc giúp bà con nhân dân trên địa bàn phát triển sản xuất, dạy văn hóa cho trẻ em. Chủ tịch nước nêu rõ: thời gian tới, đơn vị cần tiếp tục quan tâm đến công tác bảo vệ an ninh, trật tự khu vực biên giới; quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống của bà con nhân dân trên địa bàn; chủ động giúp đỡ bà con biên giới cách thức trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả để bà con ổn định cuộc sống. Cùng với đó, đơn vị cần chủ động và làm tốt công tác đối ngoại…

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Thanh Lòa.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây