Chùa Kim Thiền tổng kết khoá tu và trao học bổng

Thứ năm - 11/01/2018 03:11
Sáng ngày 9-1 (nhằm 23-11-Đinh Dậu) tại chùa Kim Thiện (H.Tân Phú Đông, Tiền Giang) tổ chức lễ tổng kết khoá tu một ngày an lạc và trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn.
Chứng minh tham dự buổi lễ có HT.Thích Thiện Nhân, Trưởng BTS Phật giáo H.Tân Phú Đông; TT.Thích Minh Quang, Trưởng BTS Phật giáo Q.1 (TP.HCM) cùng chư tôn đức BTS Phật giáo huyện, trụ trì các tự viện, đại diện chính quyền địa phương và đông đảo Phật tử đạo tràng chùa Kim Thiền cùng các em học sinh về tham dự buổi lễ. Buổi lễ còn có sự tham dự của các thầy cô giáo Trường cấp 2-3 H.Tân Phú Đông.

Kimthien (1 of 3).jpg
Trao quà cho các Phật tử tinh tấn tu học
Sau phần nghi thức niệm Phật, ĐĐ.Thích Đồng Trung, trụ trì chùa Kim Thiền đã báo cáo với toàn thể chư tôn đức kết quả sau một năm tu học của đạo tràng Phật tử chùa Kim Thiền. Theo đó, chùa Kim Thiền là ngôi chùa nhỏ nằm tại cù lao Tân Thới, tuy đường xá đi lại khó khăn nhưng chư Tăng tại chùa đã tổ chức khoá tu một ngày an lạc hàng tháng vào ngày 20 cho Phật tử. Khóa tu học đều đặn tổ chức trong 4 năm nay, với hơn 100 Phật tử trên địa bàn về sinh hoạt tu học. Ngoài ra đạo tràng cũng tham gia các công tác từ thiện xã hội. Trong năm 2017 đạo tràng đã ủng hộ công tác từ thiện xã hội tại địa phương gần 180 triệu động.

Kimthien (2 of 3).jpg
Tặng quà và học bổng cho các học sinh nghèo học giỏi
 
Kimthien (3 of 3).jpg
Tặng 6.000 cuốn tập cho các trường học trên địa bàn huyện
Nhân buổi lễ, đạo tràng Phật tử chùa Linh Quang và chùa Pháp Hoa (TP.HCM) đã trao tặng 50 xuất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập tại trường cấp 2-3 Tân Phú Đông, với mỗi xuất học bổng trị giá 500 ngàn đồng. Ngoài ra, đoàn cũng tặng 6.000 cuốn tập tới các trường học trên địa bàn, để trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây