Chùa Mỹ Quang tạo chuông, TX.Lộc Uyển khai chuông

Thứ hai - 28/12/2015 07:14
Sáng nay, 28-12-2015 (18-11-Ất Mùi), tại cơ sở đúc đồng Nguyễn Văn Sở (TP.Huế) đã trang nghiêm diễn ra lễ chú tạo đại hồng chung chùa Mỹ Quang - NPĐ Mỹ Thuỷ (xã Hải An, huyện Hải Lăng, Quảng Trị).
HT.Thích Trí Hải chú nguyện trước lễ rót đồng
HT.Thích Trí Hải chú nguyện trước lễ rót đồng
HT.Thích Trí Hải, Thành viên HĐCM GHPGVN, trú trì tổ đình Sắc tứ Tịnh Quang (Quảng Trị) và chư Tăng Ni tại tỉnh TT-Huế và Quảng Trị đã quang lâm chứng minh và hộ trì chú nguyện.

Chùa Mỹ Quang - NPĐ Mỹ Thuỷ toạ lạc tại thôn Mỹ Thủy, là một vùng quê nghèo vùng ven biển của tỉnh Quảng Trị. Ngôi chùa đơn sơ, pháp khí còn thiếu thốn, ước ao của Tăng chúng và Phật tử là có được chuông U minh và trống Bát-nhã để hôm sớm vang lên cầu nguyện âm siêu dương thái và thức tỉnh lòng người tu học hướng thiện.

Duyên lành, chùa đã được ĐĐ.Thích Thanh Toàn, trú trì Quan Âm thiền tự (tỉnh Vĩnh Phúc) vận động các Phật tử hảo tâm cúng dường đại hồng chung có trọng lượng 300kg với tổng kinh phí hơn 130 triệu đồng.

npd qtr2.JPG
Thợ đúc đồng rót đồng vào khuôn đúc

Tin, ảnh Không Lực

TP.HCM - Tối qua, 27-12 (17-11-Ất Mùi), tịnh xá Lộc Uyển (Kinh Dương Vương, P.12, Q. 6, TP.HCM) tổ chức hoa đăng mừng khánh đản Phật A Di Đà.

Buổi lễ có sự chứng minh của HT.Thích Giác Tuấn, Trị sự trưởng Giáo đoàn VI, trụ trì tịnh xá Lộc Uyển cùng chư Tăng tại trú xứ và đông đảo Phật tử tham dự.

DSC_1068.jpg
Lễ hoa đăng vía Phật A-Di-Đà lung linh trong khuôn viên tịnh xá

Chia sẻ pháp thoại đến hội chúng, HT.Thích Giác Tuấn nói, khi nào ngọn đuốc chánh pháp còn tỏa sáng, đạo Phật sẽ mãi mãi trường tồn. Ngọn đèn hoa đăng trong đêm pháp hội với ý nghĩa thừa hành tiếp nối ánh sáng chánh pháp, kế thừa mạng mạch Phật pháp tiếp nối chí nguyện của thầy tổ, không cho gián đoạn.

“Mỗi người con Phật chúng ta nên phát hạnh nguyện lợi tha, truyền bá rộng giáo lý Phật đà, để mọi người đều thoát khỏi khổ đau, và nhân loại sẽ có hòa bình và an lạc”, HT.Giác Tuấn nhắc nhở.

Buổi lễ khép lại với nghi thức truyền đăng từ HT.Thích Giác Tuấn đến chư tôn đức Tăng và nam nữ Phật tử, gửi gắm thông điệp - ánh sáng Phật đạo sẽ mãi lưu truyền không bao giờ tắt.

* Sáng nay, 28-12, tại tịnh xá Lộc Uyển cũng tổ chức lễ khai đại hồng chung 700kg do thập phương bá tánh hỷ cúng, để làm pháp khí trấn thiền môn, cầu nguyện âm siêu dương thới.

DSC_0792.JPG
HT.Thích Giác Tuấn thỉnh tiếng chuông đầu tiên - Ảnh: CTV

Nguồn tin: Giác Ngộ

 Từ khóa: cơ sở, trang nghiêm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây