TP.HCM: PG Q.Bình Thạnh tổng kết công tác Phật sự

Thứ năm - 31/12/2015 08:10
Sáng nay, 31-12, tại chùa Bồ Đề (VP BTS PG Q.Bình Thạnh) đã diễn ra lễ tổng kết công tác Phật sự năm 2015 và phương hướng hoạt động cho năm 2016.

BT (8).JPG
Quận ủy Bình Thạnh tặng hoa chúc mừng

Chứng minh và tham dự buổi lễ có HT.Thích Thiện Tánh, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó ban Thường trực BTS PG TP.HCM;  HT.Thích Minh Giác, UV HĐTS, Chứng minh BTS PG quận; ĐĐ.Thích Tâm Chơn, UV HĐTS, Phó ban Thường trực BTS PG quận, Trưởng ban Tổ chức; NT.Thích nữ Như Cương, Phó BTS PG quận;  cùng chư tôn đức Tăng Ni trên đại bàn quận

Về phía chính quyền có ông Tống Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBMTTQVN quận; ông Đoàn Văn Việt, chuyên viên Tôn giáo Phòng Nội vụ quận; ông Lê Văn Tiến, đội trưởng đội an ninh công an quận và đại diện 20 phường trên đại bàn tham dự chúc mừng.

Phát biểu khai mạc, ĐĐ.Thích Tâm Chơn, Phó ban Thường trực BTS PG Q.Bình Thạnh nói buổi lễ nhằm đánh giá, tuyên dương những thành quả đã làm được, cũng như khắc phục những yếu kém trong công tác tổ chức của PG quận nhà.

BT (5).JPG
ĐĐ.Thích Tâm Chơn phát biểu khai mạc

BT (9).JPG
ĐĐ.Thích Thiện Mẫn đọc báo cáo tổng kết và phương hướng hoạt động

Trong báo cáo được ĐĐ.Thích Thiện Mẫn, Thư  ký BTS PG quận đọc trước Hội nghị cho biết công tác từ thiện xã hội là điểm nhấn trong hoạt động Phật sự trong năm qua của Phật giáo Bình Thạnh, với hơn 28 tỷ đồng cho các công tác: cứu trợ lũ lụt, đồng bào vui xuân đón Tết, xây trường học, cấp phát học bổng, xây cầu, mổ mắt, khoan giếng, cúng dường các trường hạ...

Năm qua, PG quận cũng tổ chức tốt nghiệp khóa 6 và khai giảng khóa 7 lớp sơ cấp Phật học để đào tạo thế hệ thừa cho tương lai.

Năm 2016, quận sẽ tiếp tục duy trì và phát triển các hoạt động Phật sự theo chỉ đạo chung, vận động vì người nghèo trong dịp Tết nguyên đán sắp tới, tham gia các hoạt động an sinh xã hội do TƯGH, BTS PG TP và các cấp chính quyền phát động; kiện toàn nhân sự để tiến hành Đại hội nhiệm kỳ tới.

BT (10).JPG

BT (11).JPG

BT (12).JPG
Trao giấy khen của UBND và UBMTTQVN quận tới các cá nhân, tập thể PG quận

Ông Tống Thanh Hùng phát biểu, ghi nhận những đóng góp của Phật giáo quận nhà; đồng thời bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ về các mặt từ thiện để góp phần ổn định dân sinh, tạo nên sự phồn vinh và hạnh phúc cho mọi người...

HT.Thích Thiện Tánh ban đạo từ - tán thán những Phật sự của PG Bình Thạnh và bày tỏ tin tưởng những thành quả đó sẽ phát triển hơn nữa trong năm sắp tới.

Bên cạnh đó, Hòa thượng cũng đã chỉ đạo kiện toàn nhân sự cho Đại hội Phật giáo nhiệm kỳ (2016-2021).

Dịp này, Quận ủy và UBMTTQVN quận cũng đã tặng giấy khen vì những hoạt động tích cực trong công tác xã hội cho các cá nhân và tập thể Tăng Ni, tự viện trên địa bàn quận.

BT (14).JPG
HT.Thích Thiện Tánh ban đạo từ

BT (2).JPG
Buổi lễ khép lại sau phần hồi hướng

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây