PG Kon Tum tổng kết công tác Phật sự 2015

Thứ tư - 06/01/2016 05:41
Chiều qua, 5-1-2016, tại chùa Huệ Chiếu - Văn Phòng BTS GHPGVN tỉnh Kon Tum đã diễn ra hội nghị tổng kết công tác Phật sự 2015 của PG tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
HT.Thích Quảng Xả, UVTT HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Kon Tum; ĐĐ.Thích Nhuận Thông, Phó BTS; ĐĐ.Thích Vạn Nhơn, Phó BTS kiêm Chánh thư ký cùng chư tôn đức Tăng Ni trụ trì, đại diện Ban Hộ tự các trú xứ trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Tại hội nghị, HT.Thích Quảng Xả phát biểu khai mạc, sau đó là báo cáo công tác Phật sự năm 2015 và đề xuất phương hướng hoạt động Phật sự năm 2016 do ĐĐ.Thích Vạn Nhơn đọc.

kontum3.jpg
ĐĐ.Thích Vạn Nhơn đọc báo cáo

Theo báo cáo, trong năm 2015, được sự quan tâm hướng dẫn của chư tôn đức trong Thường trực BTS GHPGVN tỉnh và các ban ngành chuyên môn, sự phối hợp nhịp nhàng trong công tác Phật sự với lãnh đạo Đảng, chính quyền, UBMTTQ và các phòng ban chức năng trong tỉnh, thành phố làm cho hoạt động Phật sự của GHPGVN tỉnh đi theo đúng giáo luật và pháp luật, đạt được những thành quả đáng kể trong công tác Phật sự tại địa phương.

Cụ thể, toàn tỉnh có 26 tự viện, tịnh xá (tăng 3 cơ sở tự viện so với năm 2014) và có 65 Tăng Ni tham gia công tác Phật sự; đã bổ nhiệm được trụ trì chùa Hoa Nghiêm; giới thiệu 3 giới tử thọ giới Tỳ-kheo; 2 giới tử thọ Sa-di; giới thiệu 9 Tăng Ni theo học tại TP.HCM, Thừa Thiên-Huế và Gia Lai.

Tham gia tọa đàm nằm trong khuôn khổ Hội thảo Hoằng pháp 5 tỉnh Tây Nguyên do Ban Hoằng pháp T.Ư phối hợp với BTS GHPGVN tỉnh Đắk Lắk và Viện Nghiên cứu Tôn giáo tổ chức; tham gia tiếp đoàn TƯGH - Văn phòng II về thăm và làm việc.

Đặc biệt, vào ngày mùng 1 và 15 hàng tháng, Ban Hoằng pháp đã tổ chức các khóa tu 1 ngày an lạc, khóa tu Tịnh độ tại các tự viện trong tỉnh có nhiều tín đồ Phật tử là dân tộc thiểu số theo học; trong tuần đón mừng Đại lễ Phật đản PL.2559 - DL.2015 đã hoàn thiện công trình tâm linh “Bảy đóa sen vàng nâng gót ngọc trên dòng sông ĐăkLa - Kon Tum huyền thoại và thả hoa đăng cầu quốc thái dân an - âm siêu dương thạnh; đã tổ chức 18 chiếc xe hoa diễu hành vòng quanh TP.Kon Tum; thực hiện phương châm “Phụng sự chúng sanh là thiết thực cúng dường Chư Phật”...

Bên cạnh đó, đã tổ chức trang nghiêm đại lễ kỳ siêu Uống nước nhớ nguồn tại tu viện Khánh Lâm (huyện Kon Plong) và chùa Hưng Khánh (huyện Kon Rẫy); đã phối hợp với chính quyền địa phương thành lập các cơ sở tự viện Phật giáo mới tại huyện Đăk Glei, huyện Tu Mơ Rông, huyện Đăk Tô, đặc biệt là cơ sở đồng bào Phật tử dân tộc thiểu số tại xã Ya Chim - TP.Kon Tum, nhiều tự viện được xây mới...

Lần đầu tiên tổ chức Khoá tu an lạc 2 ngày nhân ngày vía Đức Phật A Di Đà (16 và 17-11-Ất Mùi) với hơn 800 Phật tử tham dự (trong đó Phật tử là người dân tộc ít người chiếm 40%); xây dựng nếp sống văn hóa tôn giáo mới, quan tâm đến sự phát triển tu học cho Phật tử là người dân tộc ít người trên địa bàn tỉnh và các huyện, xã vùng sâu, vùng xa.

BTS cũng tổ chức An cư kiết hạ tập trung cho Tăng Ni; đẩy mạnh công tác từ thiện, quan tâm đến những vấn đề an sinh xã hội trong năm qua đã quyên góp và ủng hộ tổng cộng 12 đợt với tổng kinh phí hơn 11 tỷ đồng.

kontum1.jpg
HT.Thích Quảng Xả ban đạo từ

Cuối hội nghị, HT.Thích Quảng Xả tán thán công đức tập thể BTS, Tăng Ni trụ trì các cơ sở tự viện đã đóng góp phần lớn trong việc xây dựng ngôi nhà chung của Giáo hội. Với truyền thống yêu nước, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc Hòa thượng kêu gọi Tăng Ni, Phật tử tỉnh nhà cần có nhiều sáng kiến tham gia góp ý và xây dựng các chương trình hoạt động lợi đạo ích đời, góp phần vào sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống “Hộ quốc an dân ngàn đời của Phật giáo Việt Nam".

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây