TP.HCM: PG Q.8 tổng kết công tác Phật sự năm 2015

Thứ bảy - 09/01/2016 21:54
Sáng nay, 9-1, tại chùa Long Hoa (Bến Bình Đông, Q.8, TP.HCM) đã diễn ra lễ tổng kết công tác Phật sự năm 2015.
TP.HCM: PG Q.8 tổng kết công tác Phật sự năm 2015

VG PG (3).JPG
Toàn cảnh buổi lễ

HT.Thích Thiện Tánh, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN TP.HCM; HT.Thích Như Tín, HT.Thích Minh Chơn - đồng Phó BTS GHPGVN TP.HCM; HT.Thích An Tạng, Chứng minh BTS GHPGVN Q.8; HT.Thích Lãng Huỳnh, Trưởng BTS GHPGVN Q.7 cùng chư tôn đức trong BTS GHPGVN TP.HCM, chư tôn đức BTS GHPVN Q.8, trụ trì các tự viện cùng lãnh đạo các ban ngành, Phật tử các đạo tràng trên địa bàn Q.8 về tham dự buổi lễ.

HT.Thích Thiện Lương, Trưởng BTS GHPGVN Q.8 phát biểu khai mạc, TT.Thích Hiển Định báo cáo tổng kết công tác Phật sự trong năm qua.

Theo đó, về Tăng sự, BTS đã ký xác nhận 350 văn bản chính thức có liên quan tới công tác Phật sự trên đại bàn quận như: giải quyết đơn xin xuất gia, chứng nhận Tăng Ni, đề nghị tấn phong giáo phẩm, bổ nhiệm trụ trì…

BTS tổ chức được 4 điểm an cư cho chư Tăng Ni trên địa bàn quận với 2 điểm an cư tập trung, 2 điểm an cư tại chỗ cho hơn 320 vị về đăng ký sinh hoạt trong 3 tháng an cư.

BTS cũng đã tổ chức cho chư Tăng Ni trên địa bàn quận tham dự các khóa bồi dưỡng trụ trì, tiến hành lập danh sách các tự viện cũng như đón tiếp các phái đoàn tới thăm và sách tấn các hành giả.

Về Giáo dục, BTS Q.8 theo sự chỉ đạo của BTS GHPGVN TP.HCM đã tiếp tục chiêu sinh khóa 10 lớp Sơ cấp Phật học; tiếp tục chương trình giảng dạy cho khóa 9 - Tăng Ni sinh đang theo học tại chùa Huê Lâm.

Công tác hoằng pháp: 7 đạo tràng  tại các chùa thường xuyên sinh hoạt tu học với mỗi đạo tràng có hơn 50 Phật tử. Trong đó có 2 đạo tràng niệm Phật 7 ngày tại chùa An Phú, Bửu Quang với hơn 100 Phật tử tham gia thường xuyên, 2 đạo tràng khóa tu an lạc, một đạo tràng Thiên Thai.

Ban Nghi lễ cũng đã thực hiện nhiều chương như tổ chức cho nhân dân, Phật tử vui Tết đón xuân, tổ chức các pháp hội Dược Sư tại các tự viện trên địa bàn quận, tổ chức và tham dự các lễ húy kỵ, tri ân các tiền bối hữu công…

Đặc biệt, công tác từ thiện xã hội thực hiện số tiền hơn 10 tỷ đồng thông qua các chương trình tặng quà Tết, Trung thu, Vu lan, mổ mắt, mua thẻ bảo hiểm, xây nhà tình thương, tình nghĩa trên tinh thần từ bi ban vui cứu khổ của đạo Phật.

VG PG (12).JPG
Chư tôn đức đọc báo cáo Phật sự của PG quận

VG PG (15).JPG

VG PG (16).JPG
Trao bằng tuyên dương tới các cá nhân, tập thể của BTS

Năm 2016, PG Q.8 sẽ thực hiện đầy đủ các chỉ đạo của BTS GHPGVN TP.HCM, tiếp tục đề nghị chính quyền Q.8 hỗ trợ giúp đỡ trong công tác Phật sự để đạt hiệu quả cao hơn, tổ chức thăm tặng quà Tết Bính Thân cho người nghèo trên địa bàn quận; chuẩn bị nhân sự cho đại hội Phật giáo nhiệm kỳ IX (2017-2022) của BTS Q.8 cũng như giải quyết những tồn đọng trong năm qua.

BTS dịp này đã đón nhận những lẵng hoa và bằng tuyên dương công đức được trao tới các tâp thể, cá nhân có đóng góp trong năm qua.

Ông Trần Quang Thảo, Phó bí thư Quận ủy Q.8 phát biểu chúc mừng tới BTS; ông hy vọng trong năm tới và các năm tiếp theo BTS tiếp tục phát huy những thành quả đạt được.

VG PG (18).JPG
HT.Thích Thiện Tánh ban đạo từ

VG PG (13).JPG
Chư Tăng và Phật tử tham dự

HT.Thích Thiện Tánh tán dương công đức của chư tôn đức BTS, chư Tăng Ni trụ trì các tự viện trên đại bàn Q.8, cần phát huy hơn nữa để Phật giáo Q.8 luôn là một đơn vị đi đầu trên các mặt hoạt động của Phật giáo TP.HCM.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây