PG Nhà Bè tổng kết công tác Phật sự 2015

Thứ sáu - 15/01/2016 22:22
Sáng nay, 15-1, tại chùa Chơn Giác - văn phòng BTS GHPGVN huyện Nhà Bè (TP.HCM) đã diễn ra lễ tổng kết công tác Phật sự năm 2015 và đề ra phương hương hoạt động năm 2016.
PG Nhà Bè tổng kết công tác Phật sự 2015

IMG_2577.JPG
TT.Thích Thiện Nghĩa phát biểu khai mạc

Chứng minh, tham dự buổi lễ có TT.Thích Thiện Nghĩa, Trưởng BTS GHPGVN huyện Nhà Bè; NS.Thích nữ Như Thảo, Phó BTS GHPGVN huyện cùng chư tôn đức trụ trì các tự viện trên địa bàn huyện và đại diện chính quyền huyện Nhà Bè.

Phát biểu khai mạc, TT.Thích Thiện Nghĩa đã khái quát các hoạt động Phật sự trong năm 2015 của BTS GHPGVN huyện Nhà Bè và các tự viện đã đóng góp vào thành công chung của PG huyện.

Theo báo cáo tổng kết, trong năm 2015 BTS GHPGVN huyện Nhà Bè đã đạt được kết quả trên các mặt hoạt động như nghi lễ - BTS đã hướng dẫn các cơ sở tự viện tổ chức tuần Đại lễ Phật đản, Đại lễ Vu lan, các ngày vía, tổ chức tiệc buffet chay gây quỹ, trao nhà tình thương tới người nghèo trên địa bàn huyện.

Thực hiện chỉ đạo của BTS GHPGVN TP.HCM, BTS huyện Nhà Bè đã triển khai 2 tịnh nghiệp đạo tràng an cư kiết hạ tâp trung (cho chư Tăng tại chùa Chơn Giác  có 60 vị, cho chư Ni tại chùa Pháp Võ với 86 vị về sinh hoạt tu học). Bên cạnh đó, BTS cũng đã đề xuất xin thọ giới tại Đại giới đàn Trí Đức cho 6 hồ sơ xin thọ giới. Tạo điều kiện cho chư Tăng Ni các tự viện trên địa bàn huyện tham gia khóa bồi dưỡng trụ trì do BTS GHPGVN TP.HCM tổ chức.

Trong công tác hướng dẫn Phật tử, BTS tổ chức cho Phật tử các đạo tràng tại địa phương tu tập theo đúng Hiến chương Giáo hội và pháp luật nhà nước với 9 đạo tràng niệm Phật, Bát quan trai…

Về công tác từ thiện, trong năm qua BTS GHPGVN huyện cùng các tự viện trên địa bàn đã tổ chức các chương trình trao tặng nhà tình thương, tặng quà, khám bệnh cho người nghèo tại địa phương cũng như chia sẻ với bà con tại các tỉnh thông qua các dịp lễ Tết với tổng kinh phí hơn 11,6 tỷ đồng.

IMG_2582.JPG
Báo cáo tổng kết của ban thư ký

IMG_2585.JPG
Đóng góp ý kiến của chính quyền địa phương

IMG_2591.JPG
BTS PG huyện trao quà chúc mừng năm mới tới địa phương

Từ những kết quả đạt được, BTS đề ra phương hướng hoạt động trong năm 2016: tổ chức thăm và chúc Tết Bính Thân đến chư tôn đức trưởng lão, kết hợp với chính quyền địa phương chia sẻ với người nghèo nhân dịp xuân về, hướng dẫn các tự viện chưa gia nhập Giáo hội hoàn tất các thủ tục pháp lý, đăng ký hộ khẩu cho Tăng Ni, duy trì phát triển các đạo tràng, thực hiện tốt các công tác từ thiện xã hội, chuẩn bị đại hội Phật giáo huyện nhiệm kỳ mới 2017-2021.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây