Chùa Phú Đức tổ chức trai đàn cầu siêu bạt độ

Thứ năm - 17/07/2014 04:14
Trong hai ngày 18,19-6 Giáp Ngọ, chùa Phú Đức (số 01 đường Phú Đức, Nha Trang, Khánh Hòa) đã trang nghiêm tổ chức Trai đàn cầu siêu bạt độ chư hương linh, âm linh cô hồn, Trai tăng cúng dường nguyện cầu âm siêu dương thạnh nhân ngày vía của Bồ tát Quán Thế Âm.
Chùa Phú Đức tổ chức trai đàn cầu siêu bạt độ

Quang lâm chứng minh và tham dự có chư tôn đức trong BTS PG tỉnh Khánh Hòa, chư tăng ni trụ trì các tự viện, tịnh xá, tịnh thất, niệm Phật đường và đông đảo Phật tử về dự lễ. Chứng minh trai đàn HT. Liễu Pháp trụ trì chùa Thiên Xá, Nha Trang.

BTC đã cung thỉnh, trụ trì chùa Sắc tứ Liên Hoa, tp Nha Trang đương vi sám chủ, công văn: TT.Thích Tâm Thọ, ban Kinh sư gồm có: ĐĐ. Thích Tâm Hiền, Thích Tâm Thiền, Thích Tâm Thiện, Thích Tâm Cang, Thích Trừng Minh, Thích Tâm An, ban nhạc lễ Nguyễn Văn Thành đến từ Nha Trang.

Sau nghi thức niệm hương khai đàn, khai kinh cúng ngọ, chiều ngày 18-6 chư tôn đức đã tổ chức lễ nghinh cô ở nghĩa trang liệt sĩ Hòn Dung, nghĩa trang liệt sĩ Hòn Nghê, nghĩa trang phía Bắc, nghĩa trang cầu Suối Đá, nghĩa trang Đồng Bò.

trai dan cau sieu01.jpg

Thượng tọa Thích Chân Tính quang lâm thuyết giảng tại đạo tràng chùa Phú Đức

trai dan cau sieu01a.jpg

Phật tử lắng nghe pháp thoại

Nhận lời mời của BTC, tối 18-6 TT.Thích Chân Tính trụ trì chùa Hoằng Pháp (quận Hóc Môn, Tp Hồ Chí Minh) đã có buổi thuyết giảng tại chùa. Với đề tài: Có bốn hạng người là những người nào? Thượng tọa giảng sư đã từ bi hướng dẫn cho phật tử hiểu được cuộc sống hạnh phúc hay đau khổ là do chính mình quyết định, chứ không phải một ai khác can thiệp vào. Điều này được minh chứng qua lời dạy minh triết của Bậc Giác ngộ cách đây hơn hai nghìn năm trăm năm, lời dạy ấy được ghi lại trong kinh Tạp A Hàm thông qua cuộc đối thoại giữa Đức Thế Tôn và vua Ba Tư Nặc. Nhân dịp này thượng tọa cũng gửi tặng đĩa CD “Gió thổi trúc lay” đến các Phật tử.

trai dan cau sieu04.jpg

Hòa thượng sám chủ niêm hương khai đàn

Theo đó, BTC cũng tác pháp cúng dường trai tăng, tặng 100 suất quà cho bà con nghèo tại địa phương. Ban đạo từ tại buổi lễ HT đạo hiệu Thích Quảng Thiện, Phó BTS PG Khánh Hòa đã tán dương việc làm đầy ý nghĩa của chư tăng và phật tử chùa Phú Đức trong mùa An cư kiết hạ PL 2558.

Đại đức trụ trì Thích Tâm Hiền cho biết, trai đàn cũng là dịp nguyện cầu quốc thái dân an, đất nước thanh bình chúng sanh an lạc và hồi hướng hòa bình cho biển đảo Việt Nam./
 

trai dan cau sieu03.jpg

trai dan cau sieu05.jpg

trai dan cau sieu06.jpg

trai dan cau sieu07.jpg

trai dan cau sieu08.jpg

trai dan cau sieu09.jpg

Ban kinh sư

trai dan cau sieu10.jpg

trai dan cau sieu11.jpg

trai dan cau sieu12.jpg

trai dan cau sieu14.jpg

trai dan cau sieu15.jpg

trai dan cau sieu16.jpg

trai dan cau sieu17.jpg

trai dan cau sieu18.jpg

trai dan cau sieu19.jpg

Hòa thượng ban đạo từ

trai dan cau sieu20.jpg

Bà con nhận quà của nhà chùa trao tặng

trai dan cau sieu21.jpg

trai dan cau sieu22.jpg

Nguồn tin: nguoiphattu.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây