Đà Nẵng: BTG tỉnh tọa đàm việc thực nếp sống văn hóa

Thứ tư - 25/11/2015 07:41
Thực hiện chỉ thị số 43 - CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện "Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015" của Thành ủy Đà nẵng và kế hoạch tổ chức triển khai "năm văn hóa, văn minh đô thị 2015" của UBND Tp Đà Nẵng.
Đà Nẵng: BTG tỉnh tọa đàm việc thực nếp sống văn hóa

Sáng ngày 24/11/2015, tại hội trường Ban Tôn giáo Tp Đà Nẵng (70 Quang Trung, Tp Đà Nẵng), Ban tôn giáo Tp đã tổ chức buổi tọa đàm "Phát huy vai trò của chức sắc, tín đồ Phật giáo và các cơ sở tín ngưỡng trong việc thực hiện nếp sống văn hóa văn minh đô thị".

Tham dự buổi tọa đàm có ông Nguyễn Công Chánh - Giám đốc Sở Nội vụ; ông Ngô Khôi - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo Tp đồng chủ tọa buổi tọa đàm; ông Nguyễn Đăng Hải - Phó chủ tịch thường trực UBMTTQVN Tp Đà Nẵng cùng đại diện các sở, ban ngành liên quan.

Tham dự buổi tọa đàm còn có HT. Thích Chí Mãn - UV HĐTS GHPGVN, Phó BTS kiêm Trưởng ban Tăng sự GHPGVN Tp Đà Nẵng; HT. Thích Từ Tánh -  UV HĐTS GHPGVN, Phó BTS kiêm Trưởng ban GDTN GHPGVN Tp Đà Nẵng; Chư Tôn đức BTS Tp, các quận huyện và trú trì các chùa, tự viện trên địa bàn Tp; đại diện tín ngưỡng Thờ Mẫu trên địa bàn Tp.

Tại buổi tọa đàm, Chư Tôn đức PG Đà Nẵng đã có những bài tham luận hưởng ứng "Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015" của Tp Đà Nẵng đồng thời nêu ra những vướng mắc, tồn đọng trong việc thực hiện tại các chùa, tự viện để các cấp chính quyền cùng bàn bạc có biện pháp tháo gỡ nhằm tiến đến một thành phố văn minh, hiện đại, thân thiện và đáng sống.

Hầu hết các tham luận đều nói đến tình trạng xin ăn biến tướng, bán hàng rong, bán chim phóng sanh tại các chùa nhân các dịp đại lễ; tình trạng giả sư khất thực, bán nhang; đốt vàng mã trong đám tang và các dịp lễ cúng khác của người dân.

Với vai trò chủ tọa buổi tọa đàm, ông Nguyễn Công Chánh và ông Ngô Khôi đã có những nhận xét tán đồng các tham luận; đánh giá cao sự vận động của Chư Tôn đức với các tín đồ Phật giáo trong việc thực hiện chỉ thị 43 của Thành ủy Đà Nẵng về việc thực hiện "Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015", tuyên truyền của các và đề ra những giải pháp khắc phục các tồn đọng nhằm phát huy tốt nhất vai trò của các chức sắc, tín đồ Phật giáo trong việc thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị.

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây