Đà Nẵng: BTS PG quận Sơn Trà tổ chức hội nghị tổng kết năm 2014

Chủ nhật - 04/01/2015 08:24
Sáng ngày 3/1/2015 (nhằm ngày 13/11/Giáp Ngọ), tại chùa Mỹ Khê (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Tp Đà Nẵng), BTS GHPGVN quận Sơn Trà đã long trọng tổ chức hội nghị tổng kết các công tác Phật sự năm 2014 và xây dựng phương hướng hoạt động năm 2015.

HT. Thích Thiện Nguyện - UVTT HĐTS GHPGVN, quyền Trưởng BTS GHPGVN Tp Đà Nẵng đã quang lâm chứng minh hội nghị.

Tham dự hội nghị có HT. Thích Trí Viên - UVTT BTS GHPGVN Tp Đà Nẵng, Trưởng BTS GHPGVN quận Sơn Trà; TT. Thích Quảng Độ - Phó trưởng ban TT BTS GHPGVN quận Sơn Trà; ĐĐ. Thích Thông Quang - Phó BTS GHPGVN quận Sơn Trà; ĐĐ. Thích Nhuận Hòa - Phó BTS GHPGVN quận Sơn Trà cùng Chư Tôn đức Tăng Ni, đạo hữu Phật tử, GĐPT các chùa cơ sở trên địa bàn quận.

Về phía quan khách chính quyền địa phương có sự hiện diện của ông Nguyễn Cao Cường - Đại diện ban TT UBMTTQVN Tp Đà Nẵng; ông Nguyễn Văn Năm - Trưởng phòng nghiệp vụ Ban tôn giáo Tp Đà Nẵng; ông Vương Văn Quý - Trưởng phòng ANXH CA Tp Đà Nẵng; ông Nguyễn Văn Cửu - Quận ủy viên, Chủ tịch UBMTTQVN quận Sơn Trà cùng đại diện các cơ quan ban nghành quận Sơn Trà và phường Phước Mỹ.

HT. Thích Trí Viên đã thay mặt Ban tổ chức đọc diễn văn khai mạc gửi lời chào mừng và tri ân sâu sắc đến Chư Tôn đức và toàn thể đại biểu đến tham dự hội nghị.

Trong năm qua, các hoạt động Phật sự của GHPGVN quận Sơn Trà đã dần đi vào ổn định, hiện nay đã có 15 chùa đăng ký sinh hoạt với BTS với 40 Tăng Ni, 1589 đạo hữu, 10 đơn vị GĐPT với 139 Huynh trưởng và 876 đoàn sinh.

hnghiqstra04_1.jpg

Ngoài các hoạt động nghi lễ truyền thống, các dịp lễ lớn như Phật đản, Vu Lan đều được tổ chức trang nghiêm, thiết trí xe hoa cúng dường. Công tác hoằng pháp cũng đã được BTS quận chú trọng, cung thỉnh Chư Tăng thuyết giảng tại các lễ đài Phật đản, đạo tràng Bát quan trai, đạo tràng niệm Phật tại các chùa cơ sở.

Các chùa cũng đã tiến hành công tác trùng tu xây dựng, kiến thiết các Phật sự để ngôi già lam được trang nghiêm hơn với tổng kinh phí hơn 30 tỷ đồng. Thực hiện công tác từ thiện xã hội với số tiền 1,4 tỷ đồng, trong đó đã xây dựng 2 ngôi nhà tình nghĩa; thăm và tặng quà nhân mùa Phật đản, Vu Lan; thực hiện nồi cháo và cơm tình thương tại các bệnh viện, hổ trợ cho các đoàn sinh GĐPT có hoàn cảnh đặc biệt, phát thưởng cho các đoàn sinh GĐPT học giỏi.

hnghiqstra04_8.jpg

Năm 2014, ngoài việc tu học, huấn luyện, tham gia các Phật sự do BTS Tp và quận tổ chức, các đơn vị GĐPT trong quận cũng đã đóng góp tích cực trong công tác xã hội. Trong chương trình tiếp sức mùa thi do Phân ban GĐPT Đà Nẵng tổ chức, toàn quận có 83 lượt tình nguyện viên tham gia chương trình, tiếp nhận 60 thí sinh và người thân đến Đà Nẵng dự thi Đại học lưu trú tại 5 chùa trong quận, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh đi thi, để lại ấn tượng tốt cho mọi người. Đặc biệt, thực hiện công tác vận động hiến máu nhân đạo do Phân ban GĐPT Đà Nẵng tổ chức, Huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT quận Sơn Trà đã hiến được 79 đơn vị máu, có 04 đơn vị GĐPT của quận (trong tổng số 05 đơn vị toàn Tp) được BHD PB GĐPT Đà Nẵng tặng bằng khen.

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã đóng góp nhiều ý kiến để các công tác Phật sự trong năm 2015 của PG quận được thành công hơn.Nhân dịp hội nghị, BTS GHPGVN quận Sơn Trà đã trao tặng UBMTTQVN quận Sơn Trà 50 triệu đồng để xây dựng nhà đại đoàn kết.

hnghiqstra04_2.jpg

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Cửu đã đại diện các cấp chính quyền tán thán những đóng góp của Chư Tôn đức Tăng Ni và đạo hữu Phật tử trong các hoạt động xã hội. Ông cũng đã đóng góp ý kiến mong muốn trong năm 2015, BTS PG quận Sơn Trà phát triển tốt hơn trong các hoạt động Phật sự cũng như hoạt động xã hội theo phương châm “Tốt đạo, đẹp đời”.

Thừa ủy nhiệm của HT. Thích Thiện Nguyện, HT. Thích Trí Viên đã ban đạo từ sách tấn toàn thể Tôn đức Tăng Ni và đạo hữu Phật tử đã có nhiều đóng góp cho Phật sự của quận Sơn Trà cũng như Tp Đà Nẵng, góp phần xây dựng và phát triển Phật giáo Việt Nam ngày càng vững mạnh hơn.

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây