Đại giới đàn Nghệ Tĩnh khảo hạch giới tử

Thứ tư - 28/08/2013 05:42
Sáng qua, 26-8-2013 (nhằm ngày 20-7-Quý Tỵ), tại tổ đình Cảm Sơn (P.Đại Nài, TP.Hà Tĩnh), BTC Đại giới đàn Nghệ Tĩnh do GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh phối hợp cùng GHPGVN tỉnh Nghệ An tổ chức đã cho giới tử thi khảo hạch.
Theo ĐĐ.Thích Chiếu Tuệ, Chánh chủ khảo cuộc khảo hạch, mục đích khảo hạch là nhằm kiểm tra những kiến thức Phật học căn bản mà người xuất gia cần phải hiểu rõ trong quá trình tu tập và trước khi thọ nhận giới pháp.

Tại buổi khảo hạch có tất cả 19 giới tử, trong đó 6 giới tử Tỳ-kheo Tăng, và 13 giới tử Sa-di-Tăng.

Nội dung của buổi khảo hạch được chia làm 2 phần, buổi sáng phần thi trả lời các câu hỏi và viết luận, 4 môn cho tất cả các giới tử. Các môn thi này tập trung vào giáo lý, kinh, luật và lịch sử Phật giáo.  

Buổi chiều cùng ngày là phần thi thực hành, vấn đáp, hai thời cảnh sách, sáng,chiều, thực hành nghi thức chuông mõ, thời gian mỗi buổi thi là 90 phút.


Giới tử vân tập về địa điểm khảo hạch, nghe chư tôn đức trình bày nội quy


Và nghiêm túc làm bài

Buổi khảo hạch đã diễn ra nghiêm túc, các giới tử chấp hành tốt các quy định của Ban Giám khảo và hoàn thành bài thi đề ra.

Đại giới đàn Nghệ Tĩnh giới tử sẽ tập trung vào ngày 2-8-Quý Tỵ (6-9-2013) và lễ khai mạc chính thức diễn ra vào ngày 3, 4, 5-8-Quý Tỵ (nhằm ngày 7 tới 9-9-2013).

Được biết, đây là lần đầu tiên hai tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An tổ chức Đại Giới đàn kể từ ngày thành lập BTS.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây