Chùa Thành: Hơn 2000 người dự Đại lễ Vu Lan

Thứ tư - 21/08/2013 21:07
Sáng ngày 21/08/2013 (tức ngày 15/07/Quý Tỵ). Tại chùa Thành (trụ sở Phật giáo tỉnh Lạng Sơn), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn và chùa Thành đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ Vu Lan năm Quý Tỵ.
Từ sáng sớm. Hàng nghìn bà con nhân dân Phật tử đã có mặt để dự lễ. Sau khi Chư Tăng tác pháp Tự tứ. Đại lễ Vu Lan được cử hành trong không khí trang nghiêm thành kính. Đại đức Thích Quảng Truyền - Ủy viên HĐTS TW GHPGVN - Phó Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử TW - Phó Trưởng ban TT Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn - Trụ trì chùa Thành đã giảng về ý nghĩa Vu Lan.

Đại lễ Vu Lan đã nêu cao tinh thần hiếu đạo của những người con Phật và có tính hướng thiện nhân văn cao đẹp về công đức sinh thành dưỡng dục của cha mẹ và sự nhớ ơn, báo ơn đối với tứ trọng ân mà Đức Phật đã dạy, được thể hiện rất rõ trong bộ kinh Vu Lan.

Kinh Vu Lan báo hiếu là một bộ kinh mà Đức Phật nói rất rõ về tinh thần hiếu đạo; đặc biệt là kinh Đại Báo Phụ mẫu Trọng Ân với tính nhân văn, hướng thiện sâu sắc, giáo dục và nhắc nhở mọi người sống biết ơn và báo ơn cha mẹ. Việc tổ chức cho các Phật tử trì tụng kinh Vu Lan báo hiếu trong suốt tháng Bẩy mùa Vu Lan là nhằm mục đích giúp cho mọi người thấm nhuần thêm tinh thần hiếu đạo của mỗi người con Phật, góp phần xây dựng nếp sống hiếu thảo trong mỗi gia đình, giữ gìn truyền thống hiếu nghĩa. Qua đó thể hiện tinh thần hiếu đạo sâu sắc, đây cũng là dịp để cho mỗi chúng ta cùng nhau tưởng niệm báo ân báo hiếu các đấng sinh thành dưỡng dục còn tại thế cũng như đã quá vãng; cùng nhau tưởng niệm tới chư Tổ hữu công, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp hoằng dương chính pháp; là dịp để chúng ta cùng tưởng nhớ tới các Anh hùng liệt sĩ và bao xương máu của cha anh đã đổ vì chính nghĩa và độc lập tự do.

Hàng năm, Đại lễ Vu Lan luôn được Phật giáo tỉnh Lạng Sơn và chùa Thành tổ chức long trọng, quy tụ được rất đông bà con nhân dân, Phật tử hưởng ứng.

Sau đây là một số hình ảnh BBT ghi nhận được:

 















































Tác giả bài viết: Thích Bản Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây