Đại lễ Vu lan báo hiếu 2014 tại chùa An Thái

Thứ bảy - 02/08/2014 21:28
Chiều, tối ngày 02/8/2014, tại chùa An Thái, huyện Quỳnh Lưu; tỉnh Nghệ An đã diễn ra Pháp hội vu lan báo hiếu PL: 2558-DL2014
Đại lễ Vu lan báo hiếu 2014 tại chùa An Thái

Buổi lễ có sự chứng minh của TT. Thích Chân Tính  - Trụ trì chùa Hoằng Pháp (TPHCM); Chư Tôn đức đại diện Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An, và hàng ngàn Phật tử, nhân dân  trong và ngoài tỉnh về tham dự.

vu lan chua an thai00.jpg

Cung nghinh Chư tôn đức quang lâm chứng minh buổi lễ.

Tại buổi lễ, Chư Tôn đức cùng niêm hương bạch Phật, tụng kinh Vu lan và làm lễ cầu siêu, cúng ngọ. Chương trình Đại lễ Vu Lan báo hiếu thực sự xúc động khi phần nghi lễ bông hồng cài áo được các em thanh thiếu nhi Phật tử lần lượt cài lên ngực Quý thầy và những người tham dự bông hoa hiếu hạnh. Từ trong sâu thẳm của mỗi con tim, dâng trào lên niềm cảm xúc thiêng liêng về công cha và nghĩa mẹ.

vu lan chua an thai01.jpg

Phật tử dâng hoa cúng dường.

Cuối buổi lễ TT. Thích Chân Tính đã ban đạo từ cho hội chúng, đạo từ của TT nêu cao  ý nghĩa ngày Vu lan báo hiếu;  ý nghĩa của việc cài hoa hồng  trong ngày lễ vu lan, theo đó, Lễ Vu lan mang một ý nghĩ lớn là báo ân cha me, đồng thời còn bao hàm ý nghĩa tìm về cội nguồn, là biết ơn và báo ơn. Thể hiện đạo hiếu "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây"; cũng theo Thượng tọa.  Hoa hồng tượng trưng cho  Mẹ và chiếc nơ tượng trưng cho Cha. Ai may mắn vẫn còn cha, mẹ thì đeo hoa màu đỏ và  nơ màu xanh. Ai mà cha, mẹ đều đã qua đời thì đeo hoa hồng và nơ màu trắng. Những ai còn cha mất mẹ thì cài hoa trắng , nơ xanh và nếu ai còn mẹ mất cha thì cài hoa đỏ, nơ trắng.

vu lan chua an thai02.jpg

Phật tử cài hoa cho Quý thầy.

vu lan chua an thai03.jpg

..và cài hoa cho những người tham dự

vu lan chua an thai04.jpg

Phật tử dâng lời tác bạch cúng dường lên Chư tôn đức

vu lan chua an thai05.jpg

TT. Thích Chân Tính ban đạo từ

vu lan chua an thai06.jpg

Hàng ngàn người dân và Phật tử tham dự buổi lễ

Sau khi cài hoa và nơ, ĐĐ. Thích Minh Hải  đã hướng dẫn bà con Phật tử và người dân  làm lễ hoa đăng, rước nến  từ Chùa lên đến đỉnh núi Phượng nơi có Tôn tượng Bồ tát Quan Thế Âm, gần 2.000 ngọn nến và hoa đăng được xếp theo hình chữ hiếu  để cầu cửu huyền thất tổ, tứ thân phụ mẫu quá vãng siêu sinh Phật quốc và cầu cho quốc thái dân an.

vu lan chua an thai07.jpg

Chư tôn đức niêm hương bạch Phật tụng kinh Vu lan.

Dịp này tại chùa cũng diễn ra nhiều hoạt động như cúng tiến hương linh cửu huyền thất tổ, chư hương linh thờ tại chùa, sau đó cầu siêu cho vong linh người nhà của các Phật tử và cúng thí chúng sinh./.

Nguồn tin: www.nguoiphattu.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây