PG huyện Củ Chi bế giảng khóa An cư kiết hạ

Thứ hai - 04/08/2014 22:23
Sáng nay, 4-8, BTS GHPGVN huyện Củ Chi (TP.HCM) tổ chức lễ bế giảng khóa An cư kiết hạ năm 2014 tại chùa Phước Lâm (ấp Trung, xã Tân Thông Hội thuộc huyện).
PG huyện Củ Chi bế giảng khóa An cư kiết hạ
 

CCBH (1).jpg
Bế giảng khóa An cư kiết hạ chùa Phước Lâm hồi sáng nay, 4-8

Buổi lễ có sự quang lâm chứng minh của chư tôn đức đại diện BTS GHPGVN TP.HCM, Tây Ninh, huyện Củ Chi, một số quận lân cận.

Ông Nguyễn Ngọc Phong, Phó Chủ tịch UBMTTQVN TP.HCM; ông Nguyễn Văn Khánh, Trưởng ban Dân vận huyện Củ Chi cùng các ban ngành ấp, xã và huyện tham dự.

HT.Thích Huệ Nghi, Trưởng BTS GHPGVN huyện Củ Chi khai mạc buổi lễ. ĐĐ.Thích An Thường, Thư ký BTS GHPGVN huyện Củ Chi báo cáo tổng kết khóa An cư, cho biết, đây là khóa thứ 27 của BTS GHPGVN huyện Củ Chi và là năm thứ 2 chùa Phước Lâm được chọn làm điểm an cư, với tổng số chư Tăng là 70 vị, trong đó có 64 Tỳ-kheo và 16 Sa-di.

Thời khóa biểu tu học bắt đầu từ 3g45 đến 21g30, với các thời khóa: công phu khuya, quá đường cháo, tụng chú, phúng diễn, cúng ngọ, ngồi thiền, kinh hành… và hằng tuần đều có 6 ngày học. Ban đầu, tài chính do sự phát tâm của Hóa chủ, sau đó có nhiều phái đoàn là chư tôn đức Tăng Ni các tự viện đến thăm viếng cúng dường…

CCBH (3).jpg
Ông Nguyễn Ngọc Phong tặng lẵng hoa của UBMTTQVN tới buổi lễ

CCBH (2).jpg
Lẵng hoa của lãnh đạo huyện Củ Chi

CCBH (7).jpg
HT.Thích Huệ Nghi trao tiền ủng hộ của hành giả an cư gởi đến Trường Sa

Ông Bùi Xuân Điều, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Củ Chi đánh giá cao những việc làm thắm tình đạo lý của Phật giáo huyện Củ Chi về các công tác từ thiện.

HT.Thích Tịnh Hạnh, Phó BTS GHPGVN TP.HCM trong đạo từ đã nhắc lại ý nghĩa và tầm quan trọng của ba tháng An cư kiết hạ đối với hành giả an cư. Hòa thượng gởi lời tri ân đến chính quyền và nhắc nhở các Phật tử phải luôn đồng hành cùng chư Tăng Ni, cùng tinh tấn tu tập.

Buổi lễ kết thúc sau lời cảm tạ của HT.Thích Tắc Lễ, Hóa chủ trường hạ chùa Phước Lâm.

CCBH (8).jpg
HT.Thích Tắc Lễ trao tiền ủng hộ xây nhà tình thương đến ấp Trung

CCBH (9).jpg
HT.Thích Tịnh Hnh ban đạo từ

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây