Đồng Tháp: Khai giảng khóa bồi dưỡng hành chánh trụ trì

Thứ ba - 03/06/2014 22:20
Sáng nay, 3-6, tại chùa Phước Hưng (P.1, TP.Sa Đéc), BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp khai giảng khóa bồi dưỡng tổ chức hành chánh Giáo hội và chức năng trụ trì.
HT.Thích Thiện Nhơn, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký HĐTS; HT.Thích Thiện Pháp, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh VP II TƯGH; HT.Thích Nhựt Quang, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh; HT.Thích Thiện Huệ, UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; chư tôn đức trong Thường trực BTS GHPGVN tỉnh, 11 ban ngành, 12 BTS huyện, thị, thành thuộc tỉnh; 250 vị trụ trì trong tỉnh Đồng Tháp và các vị đại diện chính quyền, đông đảo Phật tử về dự.

Thay mặt Thường trực BTS, HT.Thích Thiện Huệ phát biểu khai mạc buổi lễ khai giảng, cho biết khóa hành chánh Giáo hội năm 2014 tổ chức thành công tốt đẹp và các vị trưởng đầu ngành sẽ có những hoạt động quy chế trong 11 ban ngành, hội thảo về những công tác Phật sự trong nhiệm kỳ VII, rút kinh nghiêm của những năm trước, phát huy tiềm năng Tăng Ni trẻ sẽ hoạt động làm Phật sự cho GHPGVN tỉnh Đồng Tháp phát triển và hội nhập.

Đồng thời, Hòa thượng cho biết, GHPGVN tỉnh Đồng Tháp luôn tuân thủ các nội dung Hiến pháp và luật pháp nhà nước hiện hành, ủng hộ các phong trào vận động của nhà nước...

dongthap (7).jpg
Buổi lễ diễn ra trang nghiêm, hòa hợp

dongthap (5).jpg
250 vị trụ trì trong tỉnh về dự

Chương trình học có: TƯGH trình bày Quy chế của Giáo hội qua hiến chương sửa đổi và Quy chế các ban ngành trung ương; chư tôn đức trưởng ban đầu ngành của 11 ban trình bày những Quy chế và hoạt động của ban ngành cấp tỉnh huyện; Ban chứng minh BTS PG tỉnh trình bày về Thiền môn quy củ và Hiến chương. Về các mục liên quan đến chính trị, kinh tế... Ban Tôn giáo và Ban Dân vận trình bày trong 2 ngày.

Chương trình học được triển khai trong 4 ngày, từ ngày 3 đến 6-6.

Ông Võ Tuấn Lộc Anh thay mặt lãnh đạo tỉnh và TP.Sa Đéc chúc mừng GHPGVN tỉnh Đồng Tháp đã mở lớp đào tạo hành chánh trụ trì, đây là một lớp đào tạo rất hữu ích cho các vị trụ trì, cung cấp thêm kiến thức và phát huy sở học phục vụ hoằng pháp lợi sanh tại địa phương. Lớp bồi dưỡng trụ trì năm 2014 sẽ là bước ngoặt cho các vị trụ trì, lớp kiến thức này sẽ giúp các vị hiểu thêm về Hiến chương và Nghị định 92 của Chính phủ.

Ông Anh khẳng định, Giáo hội và chánh quyền tỉnh Đồng Tháp luôn phối hợp với nhau chăm lo cho nhân dân tỉnh nhà thêm giàu đẹp.

Dịp này, ông cũng trao đổi việc Trung Quốc đã vi phạm pháp luật, đưa giàn khoan vào vùng biển đặc quyền kinh tế Việt Nam. Ông Anh kêu gọi tất cả người dân VN hãy đồng lòng, góp phần kiến thức mình và tài lực ủng hộ đất nước giải quyết hòa bình Biển Đông.

dongthap (6).jpg
HT.Thích Thiện Nhơn có đạo từ tới các vị trụ trì dự khóa bồi dưỡng

HT.Thích Thiện Nhơn thay mặt TƯGH có đạo từ tới 300 vị trụ trì trong tỉnh, phải phát huy nhận thức của mình cho bản thân về kiến thức Quy chế của các ban ngành thuộc BTS, Hiến chương Giáo hội, Hiến pháp của nhà nước. “Tôi kêu gọi các vị Tăng Ni trẻ phải thừa tự những gì mà các vị tôn túc đã làm, mỗi hậu học phải nâng cao phẩm hạnh về tài đức như các vị tiền bối đã làm”, Hòa thượng nói.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây