PG Đồng Tháp cầu nguyện hòa bình cho Biển Đông

Thứ tư - 04/06/2014 20:21
Hôm qua, 3-6, tại VP BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp (chùa Bửu Quang, P.1, TP.Sa Đéc), BTS long trọng tổ chức Đại lễ cầu nguyện hòa bình cho Biển Đông.
PG Đồng Tháp trang nghiêm làm lễ cầu nguyện
PG Đồng Tháp trang nghiêm làm lễ cầu nguyện

HT.Thích Thiện Nhơn, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký HĐTS; HT.Thích Thiện Pháp, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh VP II TƯGH; HT.Thích Nhựt Quang, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh; HT.Thích Thiện Huệ, UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; chư tôn đức trong Thường trực BTS GHPGVN tỉnh, 11 ban ngành, 12 BTS huyện, thị, thành thuộc tỉnh và các vị đại diện chính quyền, đông đảo Phật tử về dự.

Buổi lễ được tiến hành trên tinh thần Thông bạch của TƯGH, phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan HD-981 nằm trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Đại lễ cầu nguyện hòa bình cho Biển Đông với nguyện vọng mong muốn các vị lãnh đạo nhà nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa yêu chuộng hòa bình của nhân loại, quý trọng quyền chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ nên rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam.

PG Dongthap 3.jpg
Toàn thể Tăng Ni, Phật tử tỉnh Đồng Tháp nhất tâm hướng về Biển Đông cầu nguyện hòa bình

PG Dongthap 5.jpg

PG Dongthap 6.jpg
Sau nghi thức hành chính, nghi lễ tâm linh cầu nguyện đã được tiến hành trang nghiêm

Thay mặt TƯGH, HT.Thích Thiện Nhơn tuyên đọc Thông điệp của Đức Pháp chủ về hòa bình tại Biển Đông. Thông điệp đề cập: “Trong bóng tối của những bi kịch to lớn này, thông điệp của Đức Phật về hòa bình, từ bi và tình yêu dành cho tất cả chúng sinh tạo ra tiếng vang mạnh mẽ. Thông điệp này kêu gọi chúng ta mở rộng trái tim và vòng tay cho đồng loại của mình, đặc biệt là những người đang thiếu thốn. Tại một thời điểm căng thẳng đang gia tăng ở nhiều nơi trên châu Á và các nơi khác, những giáo lý vượt thời gian này có thể giúp hướng dẫn các chính phủ và cộng đồng quốc tế. Giáo lý cao quý này có thể truyền cảm hứng cho những nỗ lực của chúng ta để giải quyết những thách thức lớn hơn đang đối mặt với thế giới của chúng ta - từ xung đột, bất bình đẳng đến sự biến đổi khí hậu. Trong mỗi lĩnh vực này, chúng ta phải vượt lên trên những lợi ích cá nhân hẹp hòi, để suy nghĩ và hành động như những thành viên của một cộng đồng quốc tế”.

PG Dongthap 7.jpg
Các vị đại diện chính quyền, chư Ni cùng hướng về Tam bảo nguyện cầu

Chư tôn giáo phẩm cùng các vị lãnh đạo Phật giáo và chánh quyền tỉnh, TP.Sa Đéc sau đó đã đốt nén tâm hương cầu nguyện hòa bình cho Biển Đông theo nghi thức Phật giáo.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây