Hà Nội: Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền các nước châu Á

Thứ sáu - 10/04/2015 02:58
Với mục đích tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị với bạn bè quốc tế, để thể hiện tình cảm, chia sẻ niềm vui với nhân dân các nước bạn trong dịp Tết cổ truyền, Chiều ngày 21/02/Ất Mùi (09/04/2015), tại Công viên Hồ Tây, Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội phối hợp với GHPGVN TP. HN và Đại sứ quán các nước Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan, Ấn Độ, Bangladesh, Srilanka tổ chức chương trình giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á.
Hà Nội: Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền các nước châu Á
Đây là hoạt động đối ngoại nhân dân được tổ chức hàng năm nhân dịp Tết cổ truyền của một số nước châu Á, nhằm tăng cường sự hiểu biết về truyền thống văn hóa nước bạn của nhân dân Việt Nam , nhân dân Hà Nội. Đây cũng là cơ hội quảng bá văn hóa Việt Nam, là cơ hội giao lưu hữu nghị nhân dân Việt Nam, nhân dân Thủ đô Hà Nội với nhân dân các nước trong khu vực và thế giới.

Đến tham dự chương trình có HT.Thích Thanh Nhã - Ủy viên TT HĐTS GHPGVN – Phó trưởng BTS GHPGVN Tp.Hà Nội; ĐĐ.Thích Chiếu Tuệ - Ủy viên HĐTS GHPGVN- Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN Thành phố Hà Nội cùng chư tôn đức BTS GHPGVN Tp Hà Nội.

Về phía chính quyền có Ông Đào Văn Bình - Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội và 250 đại biểu là đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành đoàn thể của tp HN, các đại sứ, cán bộ đại sứ quán, đại diện cộng đồng doanh nghiệp, lưu học sinh các nước Lào, Thái Lan, Campuchia, Myanmar, Ấn Độ, Bangladesh và Srilanka.


Tại buổi lễ Ông Đào Văn Bình - Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội phát biểu: “Tết cổ truyền dân tộc là dịp để mọi người sum họp bên người thân và gia đình nhưng vì lý do công tác các bạn đón tết xa quê hương, chúng tôi xin chia sẻ những giây phút ấm áp thân tình, hy vọng rằng bằng sự chia sẻ chân thành tình hữu nghị thân ái  thông qua các hoạt động hòa bình hữu nghị thường xuyên được tổ chức tại Việt Nam sẽ tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt tình đoàn kết giữa nhân dân Việt Nan  với nhân dân các nước châu Á”.

 Phát biểu tại chương trình giao lưu, Đại sứ Myanmar tại VN U Win Hlaing bày tỏ niềm vinh dự khi được mời tham dự chương trình đặc biệt này và nhận thấy những năm gần đây mối quan hệ và hợp tác hữu nghị giữa Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TP Hà Nội và đoàn ngoại giao đã và đang được củng cố. Việt Nam và các nước châu Á có nhiều điểm đồng nhất về đời sống, văn hóa, phong tục, tập quán, truyền thống…Cũng nhân dịp này Đại sứ Myanmar tại VN U Win Hlaing giới thiệu với các đại biểu tham dự lễ Tết truyền thống nhân dịp năm mới của đất nước Mynamar.

Cũng tại chương trình giao lưu, các đại biểu được tham dự các hoạt động mừng năm mới của các nước châu Á như lễ tắm tượng Phật, buộc chỉ cổ tay, té nước cầu may, tham gia lễ hội sắc màu và thưởng thức các tiết mục văn nghệ truyền thống của các nước.

Đây là lần thứ 6 chương trình giao lưu mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á được tổ chức thành công tại Hà Nội.
 
Xin giới thiệu chùm ảnh tại buổi lễ:



Văn nghệ chào mừng






Chư tôn đức cùng các đại biểu tham dự chương trình












































Chư tôn đức cử hành nghi lễ dâng hương






















NGhi thức tắm Phật




























Lễ buộc chỉ cổ tay là một tục lệ vô cùng ý nghĩa với đời sống nhân dân Lào












 Chư tôn đức cùng toàn thể quý vị đại biểu tham dự lễ té nước cầu may, lễ hội truyền thống của Thái Lan




Chư tôn đức và đại biểu tham dự lễ hội Holi hay còn gọi là lễ hội sắc màu của người Ấn Độ

 

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây