TP.HCM: Ban Thường trực HĐTS GHPGVN Họp giao ban 4 BTS PG khu vực miền Tây

Thứ sáu - 10/04/2015 03:04
Chiều nay, 9-4, tại Văn phòng Thường trực HĐTS GHPGVN phía Nam – thiền viện Quảng Đức, quận 3, TP.HCM đã diễn ra hội nghị giao ban bàn Phật sự giữa chư tôn đức Văn phòng Thường trực HĐTS GHPGVN với 4 BTS GHPGVN tỉnh, thành Tây: TP.Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau.
HT.Thích Thiện Tánh chủ trì hội nghị giao ban với BTS PG các tỉnh miền Tây
HT.Thích Thiện Tánh chủ trì hội nghị giao ban với BTS PG các tỉnh miền Tây

HT.Thích Thiện Tánh và HT.Thích Huệ Trí tại hội nghị

HT.Thích Thiện Tánh, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Kiểm soát T.Ư, Chủ tọa phiên họp giao ban cùng sự tham dự của HT.Thích Huệ Trí, Trưởng ban Pháp chế T.Ư; TT.Thích Thiện Thống, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng II TƯGH, quý tôn đức Văn phòng II TƯGH; ông Nguyễn Thanh Xuân, đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ (Văn phòng phía Nam) cùng chư tôn đức 4 BTS GHPGVN tỉnh, thành miền Tây Nam bộ.

Đại diện 4 BTS PG tỉnh, thành miền Tây tham gia hội nghị đã nêu các đặc điểm đặc thù của Phật giáo địa phương đến hội nghị. Bên cạnh đó cũng nêu nhiều vấn đề  khó khăn, vướng mắc của Phật giáo các tỉnh miền Tây như: khiếu tố, khiếu nại về đất đai, tranh chấp chùa chiền, vấn đề sinh hoạt đạo tràng niệm Phật, đổi danh xưng cơ sở thờ tự, tôn trí tượng Phật tại gia… được chư tôn đức Tăng Ni nêu tại hội nghị.

Các vấn đề này cũng được HT.Thích Thiện Tánh, Chủ tọa hội nghị; HT.Thích Huệ Trí, Trưởng ban Pháp chế T.Ư giải thích, chia sẻ một số kinh nghiệm giải quyết khó khăn ở một số trường hợp cụ thể. Qua đó, giúp PG tỉnh, thành có hướng giải quyết trong phạm vi thẩm quyền của mình.

ANH BT (8).jpg
TT.Thích Thiện Thống chia sẻ một số kinh nghiệm giải quyết khó khăn tại hội nghị

Hoi nghi giao ban chieu 9-4 (3).JPG
HT.Thích Thiện Tánh chủ trì hội nghị giao ban với BTS PG các tỉnh miền Tây

Tại hội nghị, TT.Thích Thiện Thống, Phó tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng II TƯGH cũng giải thích một số vấn đề khó khăn nêu tại hội nghị thuộc thẩm quyền của BTS PGHPGVN tỉnh, thành. Các vấn đề vướng mắc khác có đặc điểm chung với các trường hợp cụ thể của Phật giáo An Giang, Thượng tọa cũng đã chia sẻ kinh nghiệm, cách giải quyết, hướng dẫn các thủ tục có liên quan… giúp các BTS GHPGVN tỉnh, thành miền Tây nghiên cứu, áp dụng.

Ông Nguyễn Thanh Xuân, đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ (Văn phòng phía Nam) cũng như TT.Thích Thiện Thống cùng nhận xét, các vấn đề khó khăn, vướng mắc của BTS PG các tỉnh, thành miền Tây lần này có tính chất ít phức tạp hơn kỳ họp giao ban lần trước với Phật giáo các tỉnh miền Đông.

ANH BT (5).jpg
Đại diện PG tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại hội nghị
.

ANH BT (6).jpg
Cư sĩ Tỉnh Toàn, Chánh Văn phòng BTS PG tỉnh Bạc Liêu nêu các khó khăn của địa phương.

Tại hội nghị giao ban lần này, nhiều ý kiến đề xuất của đại diện các BTS GHPGVN tỉnh, thành miền Tây đề nghị TƯGH tổ chức khóa Bồi dưỡng Hành chánh Giáo hội, bồi dưỡng các kiến thức Pháp luật có liên quan tôn giáo…theo từng khu vực.

Khóa bồi dưỡng không chỉ dành cho trưởng, phó, chánh văn phòng BTS PG tỉnh, thành mà nên mở rộng cho trưởng, phó, chánh văn phòng BTS PG quận, huyện vì hiện nay chư Tăng Ni trẻ rất cần thiết các kiến thức này để quản lý Tăng Ni, tự viện tại địa phương.

Vấn đề này sẽ được chư tôn đức Văn phòng TƯGH trình lên Hòa thượng Chủ tịch HĐTS và sẽ chính thức thông báo sau.

ANHNA (1).jpg
Đại diện BTS PG tỉnh Cà Mau trình bày khó khăn của Phật giáo địa phương

ANHNA (2).jpg
Đại diện BTS PG TP.Cần Thơ đề xuất nhiều vấn đề đến TƯGH

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây