Hà Nội: Hội nghị phổ biến tuyên truyền pháp luật về tín ngưỡng tôn giáo

Thứ sáu - 30/10/2015 07:57
Sáng ngày 18/09/Ất Mùi (30/10/2015) UBND quận Hoàn Kiếm long trọng tổ chức Hội nghị phổ biến tuyên truyền pháp luật về tín ngưỡng tôn giáo đối với chức sắc, chức việc, nhà tu hành tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Hà Nội: Hội nghị phổ biến tuyên truyền pháp luật về tín ngưỡng tôn giáo
Tham dự về phía Giáo hội có HT.Thích Thanh Hưng - Trưởng BTS GHPGVN quận Hoàn Kiếm cùng chư tôn đức trụ trì các tự viện trong địa bàn quận.

Về phía lãnh đạo có ông Hoàng Công Khôi - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm; PGS Tiến Sỹ Nguyễn Thanh Xuân - Viện tín ngưỡng Tôn giáo- Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Ông Lê Văn Cứu - Phó giám đốc sở nội vụ - Trưởng ban Tôn giáo Thành phố cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành chính quyền sở tại cùng về tham dự.

Quận Hoàn Kiếm với vị trí là trung tâm hành chính - chính trị, kinh tế; văn hóa đồng thời cũng là trung tâm của một số tôn giáo lớn của Thủ đô Hà Nội và cả nước như : cơ quan Trung ương GHPGVN – chùa Quán Sứ; Tòa tổng Giám mục; Thành hội Phật giáo Hà Nội; Tổng hội Thánh Tin lành miền Bắc, Hội thánh Tin lành Hà Nôi… nơi có trụ sở của các cơ quan Trung ương của Đảng và Nhà nước, Thành phố Hà Nội, các cơ quan Trung ương của Đảng và nhà nước, Thành phố Hà Nội, các cơ quan đại diện Ngoại giao, tổ chức quốc tế và là nơi diễn biến các hoạt động tôn giáo trên địa bàn thành phố Hà Nội có ảnh hưởng không chỉ ở Thủ đô mà còn có tác động, ảnh hưởng đến cả nước và quốc tế.

Công tác tôn giáo nói chung và công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo nói riêng trên địa bàn Quận luôn được quan tâm và đã đạt được nhiều kết quả thiết thực, phát huy được sức mạnh của đại đoàn kết toàn dân, góp phần ổn định tình hình an ninh, chính trị, phát triển kinh tế xã hội của địa phương.


Tại hội nghị ông Hoàng Công Khôi - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm đã phát biểu khai mạc và nhấn mạnh “ Tôn giáo và công tác tôn giáo được Đảng và Nhà nước quan tâm đây là vấn đề có ý nghĩa chiến lược. Đảng và nhà nước ta luôn khẳng định bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng , tôn giáo của công dân.

Tình hình tôn giáo ở quận Hoàn Kiếm , thành phố Hà Nội hiện nay về cơ bản là ổn định, do nhận thức ngày càng rõ của đại bộ phận tín đồ, chức sắc tôn giáo về đường lối, chính sách tôn giáo của Đảng  và Nhà nước, các hoạt động tôn giáo ở tại các cơ sở tín ngưỡng , tôn giáo đã và đang diễn ra bình thường  tuân thủ pháp luận, đóng góp tích cực trong việc củng cố khối đại đoàn kết toàn dân và công cuộc đổi mới hiện nay.


Quận ủy- UBND quận Hoàn Kiếm quan tâm chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến chủ trương chính sách pháp luật về tín ngưỡng, tông giáo đối với toàn thể, chức sắc, chức việc , nhà tu hành hiểu rõ , nắm vững qua đó phối hợp chặt chẽ với cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội địa phương tuyên truyền vận động các tín đồ , phật tử, đồng bào có đạo thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật về tín ngưỡng , tôn giáo cũng như giải quyết các vấn đề mà thực tiễn đặt ra, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa các tổ chức giáo hội, các cơ sở, tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn, góp phần đoàn kết lương giáo, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Giữ vững và ổn định tình hình ANCT-TTATXH trên địa bàn quận và Thủ đô, góp phần vào công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước.

Cũng nhân dịp này PGS Tiến Sỹ Nguyễn Thanh Xuân - Viện tín ngưỡng Tôn giáo- Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã có bài thuyết giảng với nội dung “pháp luật tín ngưỡng tôn giáo” tại hội nghị.












Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây