Hà Nội: “Ngày ăn chay an lạc” kỳ IV tại chùa Pháp Vân

Thứ hai - 02/11/2015 08:19
Ngày (20/09/Ất Mùi) 02/11/2015 Câu lạc bộ AN LẠC cùng các nhà hảo tâm đã long trọng tổ chức “Ngày ăn chay an lạc” tại chùa Pháp Vân - Hà Nội.
Hà Nội: “Ngày ăn chay an lạc” kỳ IV tại chùa Pháp Vân

Tham dự buổi lễ có HT.Thích Thanh Huân - Ủy viên TT HĐTS GHPGVN – Phó Văn phòng I T.Ư- Trụ trì chùa Pháp Vân; TT.Thích Tâm Thuần - ủy viên Ban Hoằng pháp T.Ư – Phó Ban Hoằng pháp Tp Hà Nội; Sư cô Thích Đồng Hòa- Ủy viên TT Ban văn hóa T.Ư- Ban hoằng pháp T.Ư cùng chư tôn đức trên địa bàn cùng về tham dự

Về phía chính quyền có ông Bùi Hữu Dược – Vụ trưởng vụ Phật giáo Ban tôn giáo Chính phủ; Cư sĩ Diệu Nhân – Xuân Loan - ủy viên HĐTS GHPGVN – Phó thư ký Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành và đông đảo quý vị phật tử thập phương cùng về tham dự chương trình.

Tại buổi lễ đại diện Ban Tổ chức Chương trình “Ngày ăn chay an lạc” phát biểu, cảm tạ công đức của các quý phật tử đã đến đồng hành và ủng hộ Chương trình trong thời gian qua. Ngày ăn chay an lạc ra đời không ngoài mục đích cổ vũ và phát động phong trào ăn chay trong cộng đồng xã hội.

Ông cũng đã Phát động phong trào ăn chay vì các mục tiêu lớn như: Vì sức khỏe cộng đồng; Ăn chay đối với sức khỏe tinh thần, tâm linh; Ăn chay đối với tình yêu thương; - Ăn chay bảo vệ môi trường; Ăn chay một giải pháp cho nạn đói trên thế giới.

“Chúng ta thử hình dung một ngày mà tình yêu thương của chúng ta ban trải đến muôn loài, ngày mọi người đều cùng nhau ăn chay, ngày mà chúng sinh không còn kêu khóc, không bị giết thịt vì nhu cầu của con người, thì ngày đó đích thị là ngày hạnh phúc, ngày yêu thương, ngày an lạc trên trần gian.”


MC chương trình Cẩm Vân

Đặc biệt Chương trình “Ngày ăn chay an lạc” đã ra đời với thông điệp:
 
- Mọi người đến với “Ngày ăn chay an lạc” để nhận lấy nguồn vui sau những ngày làm việc mệt mỏi.
 
- Mọi người đến với “Ngày ăn chay an lạc” để giao lưu, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau và nhân rộng những điều có ý nghĩa tốt đẹp trong cuộc sống; góp phần xây dựng một xã hội thuần thiện, đưa con người và thế giới tới hòa bình và hạnh phúc.

 



- Mọi người đến với “Ngày ăn chay an lạc” để hiểu về lợi ích của việc thực hiện nếp sống ăn chay; cùng nhau phát triển phong trào ăn chay trong đời sống xã hội, hướng tới trong một năm sẽ có một ngày toàn dân ăn chay.  Ngày ấy sẽ giúp các sinh linh không bị giết thịt vì nhu cầu của con người, một ngày ngập tràn tình yêu thương và phúc lành,…


Ông Nguyễn Văn Tuấn khai mạc chương trình Tọa đàm

Đặc biệt ông cũng đã hy vọng với những giá trị lớn lao mà ăn chay mang lại cho đời sống xã hội. Từ phong trào “Ngày ăn chay an lạc” tại chùa Pháp Vân sẽ nan truyền tới nhiều chùa, tổ đình, nhà thờ, trường học, cơ quan, công sở, gia đình, dòng họ...mọi người cùng ý thức được giá trị của việc ăn chay, cùng nhau khuyến khích và phát động phong trào ăn chay lấy Ngày mẹ trái đất là ngày ăn chay quốc gia (ngày 22/4 hàng năm) đây cũng là mùa xuân, mùa của cây cối đơm trồi, nảy lộc, mùa của hạnh phúc và bình an. Đây chính là đích đến của chương trình “Ngày ăn chay an lạc”.
 
Tại buổi lễ toản thể hội chúng được nghe bài phát biểu của TS Bùi Hữu Dược - Vụ trưởng vụ Phật giao chia sẻ về việc “Giá trị của việc ăn chay”

 


Ông Hán Văn Tình chia sẻ về việc ăn chay

Đặc biệt toàn thể hội chúng được nghe chia sẻ về giá trị của việc ăn chay từ nhân chứng sống Nghệ sỹ Hán Văn Tìn-  người trở về từ cõi chết nhờ vào việc chuyển sang chế độ ăn chay đúng cách.
 
Cuối buổi lễ toàn thể hội chúng được thưởng thức các món chay đặc sắc do BTC đã chuẩn bị
 
Kỳ 5 của chương trình “NGÀY ĂN CHAY AN LẠC” sẽ được tổ chức tại chùa Pháp Vân vào ngày 6 tháng 12 tức ngày 25 tháng 10 năm Ất Mùi








 









 










Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây