TP.HCM: Học viện PGVN tiếp phái đoàn Sri Lanka

Thứ ba - 03/11/2015 21:40
Chiều nay, 3-11, tại tòa Viện trưởng, chư tôn đức Hội đồng Điều hành Học viện Phật giáo Việt Nam (PGVN) tại TP.HCM đã đón tiếp phái đoàn của Đại sứ Sri Lanka đến thăm, tìm hiểu và đặt vấn đề về việc hợp tác, giao lưu trong lĩnh vực giáo dục, văn hóa.
TT.Thích Tâm Đức thay mặt tặng quà đến phái đoàn
TT.Thích Tâm Đức thay mặt tặng quà đến phái đoàn
hinh (2).jpg
ĐĐ.Thích Quang Thạnh giới thiệu chư tôn đức trong Hội đồng Điều hành tham gia đón tiếp phái đoàn

Theo đó, TT.Thích Tâm Đức, TT.Thích Viên Trí, TT.Thích Phước Đạt - đồng Phó Viện trưởng Học viện PGVN tại TP.HCM; ĐĐ.Thích Quang Thạnh, Tổng Thư ký Hội đồng Điều hành Học viện PGVN tại TP.HCM tiếp đoàn.

Phái đoàn do bà Saranya Hasanthi Urgodawatt Dissanayke, Đại sứ Sri Lanka tại Việt Nam dẫn đầu; tháp tùng còn có ông Kevin Perera, phó đại sứ Sri Lanka tại Việt Nam và nhân viên phiên dịch.

TT.Thích Viên Trí đã giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của Học viện, giới thiệu Hòa thượng Viện trưởng sáng lập Thích Minh Châu và Hòa thượng Viện trưởng đương nhiệm Thích Trí Quảng. Qua đó, cho biết trường đã đào tạo 11 khóa với hơn 3.500 cử nhân - hiện nay đang phục vụ cho Giáo hội các cấp cũng như đang giảng dạy tại 4 trường đại học của Phật giáo.

Hiện tại Học viện có 11 phân khoa đào tạo cho tu sĩ và cư sĩ, với nhiều chương trình giảng dạy phong phú, đội ngũ giảng viên có trình độ và nghiệp vụ chuyên môn cao.

hinh (8).jpg
Hai bên đã chia sẻ cởi mở trong buổi thăm

Bà Đại sứ đã bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu ngày càng lớn mạnh của Học viện PGVN tại TP.HCM. Bên cạnh đó, bà cũng đã thông tin về việc Chính phủ Sri Lanka mong muốn có những chương trình giao lưu và hợp tác về các lĩnh vực nhân văn, văn hóa và giáo dục.

Trong chuyến viếng thăm này, bà mong muốn tìm hiểu về tiến trình giáo dục Phật giáo ở Việt Nam. Bên cạnh đó, hiện nay Chính phủ Sri Lanka có những chương trình học bổng dành cho sinh viên, với mong muốn đón tiếp các sinh viên Việt Nam - đặc biệt là Tăng Ni đến học tập và tìm hiểu về văn hóa, con người và Phật giáo của Sri Lanka, để đất nước Sri Lanka hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam nói chung, Phật giáo Việt Nam nói riêng.

Tại buổi gặp, cả hai bên đều bày tỏ hy vọng chuyến thăm viếng lần này sẽ tạo tiền đề cho những hợp tác và giao lưu lâu dài trên các phương diện học thuật, văn hóa của Sri Lanka và Phật giáo Việt Nam. Các Học viện Phật giáo tại Việt Nam mong muốn được tìm hiểu các chính sách đãi ngộ cho du học sinh của Chính phủ Sri Lanka để có thể gởi sinh viên, nghiên cứu sinh đến học tập.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây