Hòa Bình: Ban hướng dẫn Phật tử trung ương thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Thứ tư - 28/09/2016 08:51
Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương thăm và làm việc với Ban Trị sự tỉnh Hòa Bình – Ban Hướng dẫn Phật tử Hòa Bình tại chùa Hòa Bình Phật Quang.
Hòa Bình: Ban hướng dẫn Phật tử trung ương thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình
Kết thúc chuyến công tác của đoàn BHDPT TW chiều ngày 27 – 9 - 2016 BHDPTTW do HT Thích Thanh Hùng, ủy viên Thường trực HĐTS, Phó Trưởng ban Thường Trực BHD PT TW làm trưởng đoàn, HT Thích Thiện Toàn ủy viên HĐTS, Phó Trưởng ban Thường trực BHDPT TW, HT Thích Nguyên Quang ủy viên HĐTS, phó BHDPT TW ; HT Thích Thanh Hưng - Phó chủ tịch BHDPTTW đến thăm và làm việc tại chùa Hòa Bình Phật Quang trụ sở BTS PGVN tỉnh Hòa Bình. Đón tiếp đoàn có TT Thích Đức Nguyên, ủy viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Hòa Bình; Đại Đức Thích Trí Thịnh Trưởng BHDPT tỉnh Hòa Bình cùng Chư tôn đức, Tăng Ni BTS GHPGVN tỉnh Hòa Bình và đông đảo các Phật tử trong tỉnh Hòa Bình và các huyện trong tỉnh đã tới dự.

Về phía chính quyền có ông Hoàng Thanh Mịch ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, chủ tịch MTTQVN tỉnh Hòa Bình; ông Nguyễn Văn Tỵ Phó giám đốc Sở Nội vụ; ông Phí Mạnh Thành phó trường phòng PA88 công an tỉnh Hòa Bình;  bà Hoàng Thị Vượng Phó Chủ Tịch UBND Thành Phố Hòa Bình, bà Hà Thị Hiền Chủ tịch UBND Phường Tân Thịnh và đại diện các ban ngành trong tỉnh, thành phố đã đến tham dự.


 Tại buổi lễ TT Thích Đức Nguyên, ủy viên HĐTS, ủy viên TWMTTQVN Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Hòa Bình đọc lời chào mừng.   



 HT Thích Nguyên Quang, ủy viên HĐTS, phó BHDPT TW đọc diễn văn khai mạc.



Đại Đức Thích Trí Thịnh đọc báo cáo
Đại Đức Thích Trí Thịnh, ủy viên HĐTS, Trưởng BHDPT tỉnh Hòa Bình, trình bày báo chương trình hoạt động của Ban hướng dẫn Phật tử tỉnh Hòa Bình. Là một tỉnh miền núi thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam, cách thủ đô Hà Nội 73km, có 6 dân tộc sinh sống, số lượng người Kinh không chiếm đa số, hơn nữa giao thông còn khó khăn, số lượng ngôi chùa và Chư Tăng, Ni còn ít.

Do tình hình thực tế sinh hoạt hướng dẫn Phật tử tại tỉnh Hòa Bình nên BHD không được thành lập đầy đủ các phân ban theo quy định của Trung ương Giáo hội mà chỉ thành lập một Ban hướng dẫn Phật tử điều hành tổng hợp các sinh hoạt tín ngưỡng, tu học của các Phật tử tại các cơ sở tự viên, chùa.

Trong thời gian qua, công tác BHD luôn được BTS GHPGVN tỉnh quan tâm thực hiện. Kết quả, là từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã quy y cho 10.000 người, với 7 đạo tràng được thành lập, số lượng Phật tử thường xuyên đến chùa tu tập và nghe thuyết giảng ngày càng đông, đến nay có hơn 35.000 người, CLB gồm 70 em tham gia tu tập thường xuyên tại chùa Phật Quang Hòa Bình. Những chương trình đại lễ lớn trong năm tổ chức có từ 500 đến 2000 Phật tử về tham dự tại các chùa.

Kết hợp với Ban hoằng pháp, đoàn thanh niên, cựu chiến binh, các tổ chức xã hội tham gia tổ chức lễ Cầu siêu, thắp nến tại nghĩa trang, tổ chức tặng quà cho gia đình chính sách, tổ chức chương trình “Lá lành đùm lá rách” với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Các Chư tăng trong BTS đều bố trí đi đến những cơ sở có chùa, đền, di tích Văn hóa để hướng dẫn Phật tử tu tập làm theo chánh Pháp. Phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức lớp học về Tôn giáo cho 200 vị Phật tử tìm hiểu về chính sách tôn giáo, tín ngưỡng của Đảng và Nhà nước trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Phương hướng hoạt động sắp tới là tiếp tục duy trì phát triển, ổn định Đạo tràng tu học cho Phật tử tại gia, kết hợp với ban Hoằng pháp để cung thỉnh chư Tôn đức về thuyết giảng tại các đạo tràng tu học, khuyến khích tổ chức khóa tu tại các chùa.

Báo cáo cũng đưa ra những khó khăn còn gặp phải như số lượng chư Tăng quá ít, hiểu biết của những người tham gia trong Ban Hướng dẫn vẫn còn hạn chế, nhận thức về Phật giáo trong nhân dân chưa đồng đều, cơ sở vật chất, phương tiện làm việc còn nhiều thiếu thốn.   

Một số kiến nghị với BHD PT TW nên có tiêu chí rõ ràng trong mục tiêu thực hiện Phật hóa gia đình, sớm có biên bản quy định về việc thành lập đạo tràng tránh tình trạng đạo tràng mọc khắp nơi mà người quản lý không phải là Chư Tăng, Ni. BHDPTTW soạn thảo nghi lễ tụng theo truyền thống văn hóa thống nhất riêng cho 3 miền, tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho chư Tăng Ni, tổ chức giao lưu cho các tỉnh thành trong cả nước để học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.

Nhiều ý kiến của Phật tử về việc mong muốn có thêm những ngôi chùa để mọi người có thể tu tập thuận tiện hơn.

HT Thích Thanh Hùng ban đạo từ. Phát biểu đúc kết hội nghị, HT.Thích Thanh Hùng, UVTT HĐTS kiêm Phó ban Thường trực Ban HDPT T.Ư, trưởng đoàn công tác tuyên dương những nỗ lực trong quá trình bá Chánh pháp đến quần chúng Phật tử địa phương dù còn nhiều khó khăn về nhân sự, cơ sở thờ tự.

Trước những kiến nghị của Phật tử địa phương, Hòa thượng mong muốn lãnh đạo các cơ quan liên hệ hỗ trợ Ban Trị sự GHPGVN tỉnh giải quyết, giúp cho sinh hoạt của ngành chuyển biến tích cực, tô bồi đời sống văn hóa tinh thần cho quần chúng Phật tử. 

Xin giới thiệu một số hình ảnh buổi lễ:

 





















TT Thích Thanh Giác điều phối chương trình








Đại đức Thíchh Thanh Nghiêm đọc báo cáo




Các Phật tử tham gia nêu ý kiến 




HT Thích Thiện Toàn giải đáp những thắc mắc của Phật tử






HT Thích Thanh Hùng ban đạo từ


BTSGHPG VN tỉnh Phú Thọ trao tặng quà lưu niệm tới BHDPTTW 

Chụp ảnh lưu niệm

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây