Hơn 700 Phật tử tham dự khóa tu đầu năm tại chùa Linh Sơn Pháp Ấn

Chủ nhật - 01/03/2015 19:49
Cơn mưa Xuân đầu năm vào sáng ngày mùng 10 tháng giêng năm Ất Mùi (28-2-2015) tuy không lớn lắm nhưng kéo dài hơn cả tiếng đồng hồ cũng không ngăn được tinh thần ham tu, ham học của các thiện nam tín nữ từ thành phố Nha Trang, Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa, huyện Diên Khánh.
Hơn 700 Phật tử tham dự khóa tu đầu năm tại chùa Linh Sơn Pháp Ấn

Đang trong quá trình xây dựng lại chánh điện nên với số lượng Phật tử hơn 700 người như sáng hôm nay là quá tải so với giảng đường của chùa Linh Sơn Pháp Ấn (thôn Khánh Thành, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) tuy vậy mọi người đều hoan hỷ khi nghe Thượng tọa trụ trì Thích Minh Tâm nhắc nhở: Là người con Phật quý vị phải nhớ tinh thần lục hòa của Phật Giáo là sáu yếu tố đem lại an vui cho người tu, đem lại hạnh phúc cho mọi gia đình, đem lại hòa bình cho thế giới. Nếu mọi người đều có tình thương như nhau, chia sẻ cảm thông nhau và tha thứ cho nhau, thì thế giới chúng ta là thế giới thiên đường đang hiện hữu.

linh son phap an01.jpg

Sau khóa lễ niệm Phật là thời pháp thoại “Phước nào lớn hơn” do Đại đức Thích Trí Huệ, trụ trì chùa Pháp Tạng (C3/8 Lê Đình Chinh, ấp 3, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, Tp Hồ Chí Minh) thuyết giảng.

Với tâm nguyện hoằng pháp độ sinh, đại đức giảng sư đã phân tích 6 loại phước trong quá trình tu thiện, hành thiện mà người Phật tử cần lưu ý:

linh son phap an04.jpg

1/ Phước lợi: Làm phước để đem lại lợi lạc cho mình

2/ Phước cầu: Làm phước do mong cầu việc có lợi cho mình, như nghe nói phóng sanh thì thọ mạng được kéo dài nên chỉ phóng sanh mà không hề biết chia sẻ giúp đỡ người hoạn nạn.

3/ Phước thiện: Làm tăng trưởng thiện lành do biết chia sẻ với nỗi khổ niềm đau của mọi người nhưng dễ bị người khác lợi dụng.

4/ Phước trí: Cao hơn phước thiện một bước, khi hành phước trí cần phải quán lý nhân duyên và thực hành Tứ vô lượng tâm.

5/ Phước vãng sanh: Phải chú ý vãng sanh ngay khi còn sống, nghĩa là luôn giữ tâm thanh tịnh, tu trong từng hơi thở không đến lúc lâm chung mới lo hộ niệm vì khi ấy thần thức mờ mịt không sáng suốt.

6/ Phước giác ngộ, giải thoát: Đây là phước cao nhất, một ngày còn sống là một ngày phải tịnh tâm, tịnh ý gieo duyên lành với Phật Pháp. Biết quy y Tam bảo, giữ gìn giới luật, thực hành Bát Chánh đạo…

Trong 6 loại phước đó, người Phật tử chỉ nên thực hành từng bước một từ phước thứ 3 trở đi để thăng tiến trên lộ trình tu tập giải thoát.

linh son phap an06.jpg

Đại đức Thích Trí Huệ

linh son phap an09.jpg

Buổi chiều, sau thời khóa tụng Kinh Di Đà là chương trình Phật Pháp vấn đáp và Đố vui Phật pháp dưới sự chứng minh của Đại đức Thích Trí Huệ. Ngoài các CD thuyết pháp dành tặng cho tất cả các hành giả tham dự khóa tu, riêng các Phật tử  nêu câu hỏi và trả lời đúng các câu hỏi  được BTC tặng quà pháp bảo gồm sách Nhơn trung hiếu đạo, chuỗi niệm Phật và các CD do Đại đức Thích Trí Huệ thuyết giảng.

linh son phap an05.jpg

Đại đức giảng sư chụp hình lưu niệm cùng các Phật tử người dân tộc Rắc- lây

Khóa tu niệm Phật khép lại sau phần tặng 50 suất quà gồm gạo, phong bì lì xì đầu năm cho các Phật tử là người dân tộc Rắc- lây hiện đang tu tập tại chùa Linh Sơn Pháp Ấn. (Do cô Thủy, cô Nhân, cô Lài trong đoàn của thầy Thích Trí Huệ phát tâm).

linh son phap an00.jpg

linh son phap an02.jpg

linh son phap an03.jpg

linh son phap an07.jpg

linh son phap an08.jpg

linh son phap an10.jpg

Nguồn tin: www.nguoiphattu.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây