Hà Nội: Hàng ngàn người dự lễ cầu an và trì tụng Kinh Dược Sư tại chùa Hòa Phúc

Thứ sáu - 06/03/2015 04:30
Đầu năm lên chùa lễ Phật, cầu cho người thân, gia đình luôn được bình an, mạnh khỏe là một nét đẹp văn hóa trong đời sống tâm linh của người Việt Nam từ xa xưa.

Như một món ăn tinh thần dành cho quý Phật tử . Sáng ngày 5/3/2015 (nhằm ngày 15 tháng Giêng năm Ất Mùi) Chùa Hòa Phúc - thôn Hòa Trúc - xã Hòa Thạch - huyện Quốc Oai - thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Đại Lễ Cầu An và Khai Đàn Trì Tụng Kinh Dược Sư nhân dịp năm mới, cùng với sự góp mặt của hơn 2000 thiện nam, tín nữ ở khắp mọi nơi về tham dự.

chua hoa phuc02.jpg

Hàng ngàn thiện nam tín nữ Phật tử tụng kinh cầu an đầu năm.

chua hoa phuc05.jpg

Thành tâm...

Đại lễ được bắt đầu với màn múa lân sôi động, náo nhiệt thay cho một khúc ca cúng dường lên Chư Phật. Sau đó đại chúng cùng nhau vân tập lên giảng đường, trang nghiêm chắp tay thành kính, niệm lớn hồng danh Đức Phật A Di Đà, cung nghinh chư tôn đức Tăng quang lâm chứng minh.

chua hoa phuc04.jpg

Buổi lễ được diễn ra trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh, khi đại chúng đồng thanh trì tụng Kinh Dược Sư mang hơi ấm của sự tỉnh thức và yêu thương giúp cho tâm trí khai mở và năng lượng tràn đầy. Ngay sau đó Đ.Đ Thích Tâm Hòa đã từ bi ban bố thời pháp ngắn về “Ý Nghĩa Của Lễ Cầu An Đầu Năm” đã giúp đại chúng hiểu đúng hơn về việc cầu an, tránh mắc phải sai lầm dẫn đến những hành động mê tín, dị đoan đồng thời nhắc nhở đại chúng hãy hướng tâm về Tam Bảo để luôn có được sự an lạc.

chua hoa phuc01.jpg

chua hoa phuc03.jpg

Buổi chiều cùng ngày nhà chùa đã tổ chức Lễ phóng sinh và Cúng thí cô hồn nhằm cầu nguyện cho âm siêu dương thái, giải thoát những sinh linh bé nhỏ về với môi trường sống tự nhiên, cầu nguyện cho muôn loài được sống trong yêu thương, đất nước được thái bình, nhân dân được an lạc. Đại lễ đã kết thúc trong niềm hoan hỷ của đại chúng.

chua hoa phuc07.jpg

Cúng thí âm linh cô hồn đầu năm.

chua hoa phuc06.jpg

Phóng sanh cá.

Nguồn tin: www.nguoiphattu.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây