Khóa tu Bát Quan Trai tại Thiền Viện Bồ Đề TP Đà Nẵng

Chủ nhật - 05/06/2016 23:50
Sáng ngày 05.6.2016(mồng 1.5 Bính Thân) Thiền Viện Bồ Đề, (Phường Hòa Minh) Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã tổ chức khóa tu Bát Quan trai giới cho Phật tử ở các Đạo tràng, các chùa trong và ngoài Quận về tham dự.
Khóa tu Bát Quan Trai tại Thiền Viện Bồ Đề TP Đà Nẵng
Trong khóa tu tháng 5 Ban tổ chức đã cung thỉnh Đ Đ Thích Thanh Nguyên, Tri Sự Thiền Viện đăng lâm niêm hương, khai kinh, Bạch Phật, hướng dẫn đạo tràng, trì chú, tụng kinh, bái sám.

Đạo hữu Nguyễn Văn Mùa, pháp danh Nguyên Quang thay mặt đạo tràng tác bạch thỉnh giới.

Đ Đ Giới sư đã đáp lời thỉnh cầu của Phật tử, thân lâm trao truyền 8 giới, trong một ngày, một đêm các giới tử, sau khi đã thọ nhận, không được sát sanh, không trộm cắp, không nói dối, nói lưỡi đôi chiều, không phạm giới tà dâm, không uống rượu, không nghe hát xướng vô bổ, không nằm giường cao rộng và không ăn phi thời.Toàn thể giới tử đã cung đối trước Tam Bảo, thành tâm thọ trì Bst quan trai giới.

Sau buổi lễ truyền giới, Đ Đ Chủ lễ đã hướng dẫn Chư Tăng và Phật tử Tọa thiền, niệm Phật, thực hiện khóa lễ cầu an.

Cùng ngày Ban tổ chức khóa tu đã cung thỉnh T T Thích Đạo Quang, Giảng sư, Ban Hoằng Pháp TƯ, đến từ TP HCM, quang lâm thuyêt giảng Phật pháp với đề tài “Công đức cúng dường và Tâm cúng dường” qua hơn một giờ Pháp thoại, Đ Đ Giảng sư đã truyền trao một thông điệp có ý ngĩa sâu sắc đến toàn thể đại chúng về cách Cúng dường, Bình đẳng cúng dường, vô tâm cúng dường, trong Pháp cúng dường, thế nào để được trang nghiêm, thanh tịnh” trong đời sống, tu học của người Phật tử.

Cũng trong khóa tu, Đạo tràng Phật tử Thiền Viện Bồ Đề đã thông qua kế hoạch Phật sự trong tháng 6 năm 2016 với nhiều hoạt động có ý nghĩa như đi cúng dường An Cư tại 10 ngôi chùa, Tổ chức hành hương về chùa Tổ tại Thừa Thiên- Huế, tổ chức khóa tu mùa hè dành cho Thanh Thiếu niên.

Khóa tu Bát Quan trai giới tại Thiền Viện Bồ Đề đã thu hút gần 1200 Phật tử tham gia trong kỳ tháng 5- Bính Thân (2016./.
 
























 

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây