Nghệ An: Chùa Chí Linh Khai mạc khóa tu “Ươm mầm hoa sen”

Thứ bảy - 11/06/2016 04:01
Tối 10/06/2016, chùa Chí Linh (chùa Gám) xã Xuân Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) đã long trọng khai mạc khóa tu mùa hè chủ đề “Ươm mầm hoa sen” năm 2016 dành cho học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên phật tử từ 13 tuổi trên địa bàn huyện Yên Thành.
Tu sinh phát biểu giữ lời hứa chấp hành nghiêm nội quy khóa tu
Tu sinh phát biểu giữ lời hứa chấp hành nghiêm nội quy khóa tu

Cung nghinh chư tôn đức, đại biểu chứng minh buổi khai mạc
Dự và chứng minh buổi lễ có Đại đức Thích Trúc Thông Kiên, Trưởng ban HDPT tỉnh Nghệ An, trụ trì chùa Chí Linh, cùng chư tôn đức đại diện một số Ban thuộc BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An, trụ trì các chùa trong toàn tỉnh; Đại diện lãnh đạo một số ban ngành đoàn thể huyện Yên Thành và xã Xuân Thành.
 

Chư tôn đức chứng minh niệm Phật cầu gia bị tại lễ khai mạc khóa tu

 
Khóa tu đã thu hút gần 700 tu sinh tham dự. Tại khóa tu, các tu sinh được hướng dẫn tụng kinh, thiền hành, nghe pháp, tìm hiểu kiến thức phật pháp, các trò chơi dân gian, học về kỹ năng sống, ý thức về trách nhiệm và bổn phận của bản thân trong cuộc sống, là cơ hội thực tập đời sống xuất gia như cách ăn chay, tọa thiền và nuôi dưỡng tình yêu thương, thực tập tĩnh lặng thân tâm.
 

Toàn cảnh lễ khai mạc
 
Được biết hàng năm vào dịp hè chùa Chí Linh thường xuyên tổ chức khóa tu với chủ đề “ Uơm mầm hoa sen” để thu hút và tập hợp thanh thiếu niên phật tử, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các bạn trẻ vào dịp hè. Khóa tu mùa hè đã trở thành một “địa chỉ đỏ” để các bạn trẻ tìm về vào mỗi dịp mùa hè về.
 
Được biết, khóa tu diễn ra trong 6 ngày (từ 10 tới 15-6-2016).

Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây