Nghệ An: Bế mạc khóa tu mùa hè " Ươm mầm hoa sen" chùa Chí Linh

Thứ tư - 15/06/2016 09:23
Sáng nay, 15/6/2016 ( 11/5/Bính Thân), tại chùa Chí Linh, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã long trọng diễn ra buổi lễ bế mạc Khoá tu mùa hè “ Ươm Mầm Hoa Sen” lần thứ nhất năm 2016 với sự tham dự của chư tôn đức Tăng Ni, các vị phụ huynh và hơn 600 em khóa sinh đến từ 23 thị xã, thị trấn trên toàn huyện nhà.
Nghệ An: Bế mạc khóa tu mùa hè " Ươm mầm hoa sen" chùa Chí Linh
Tại buổi lễ, Đại đức Thích Tuệ Minh thay mặt BTC khóa tu mùa hè 2016 đã đọc diễn văn bế mạc. Theo đó, đây là khóa tu quy mô rộng mở cho tất cả các bạn trẻ đến từ 23 xã và thị trấn trong toàn huyện bao gồm học sinh, sinh viên và Phật tử xa gần trong tỉnh cũng như một số khóa sinh từ ngoài tỉnh có độ tuổi từ 12 đến 20 tuổi. Trải qua 6 ngày tu học với nhiều chương trình đa dạng, phong phú, phù hợp với tâm lý tuổi trẻ, khóa tu qua đã để lại nhiều ấn tượng đẹp và hữu ích cho cuộc sống của tuổi thanh thiếu niên ngày nay.

Trong suốt thời giant tu học, các khóa sinh đã tuân thủ theo đúng Nội quy mà BTC đã đề ra, song song với nhiều chương trình thuyết giảng ý nghĩa do chư tôn Đức, Ban Tổ chức đã kết hợp nhiều sinh hoạt ngoại khóa bổ ích như thắp nến tri ân, ăn cơm chánh niệm, hành thiền, tụng kinh, giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm tu học, tuyên truyền luật an toàn giao thông, chương trình tuần hành vì môi trường, thiện nguyện phát cháo tại bệnh viện...

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao tặng bằng Tuyên dương công đức, những phần quà, phẩm vật ý nghĩa gởi đến các đơn vị, cá nhân, khóa sinh xuất sắc đã tích cực, nỗ lực để khóa tu được hoàn thành viên mãn.

Ban đạo từ tại buổi lễ, đại đức Thích Tuệ Quang đã tán thán đạo tâm của toàn thể chư tôn đức, thành viên Ban Tổ chức khóa tu cùng sự nhiệt tâm, lòng nhiệt thành cầu tu học đạo của toàn thể khóa sinh tham dự. Đồng thời, đại đức cũng mong rằng các khóa sinh sẽ áp dụng những bài học bổ ích, những trải nghiệm sâu sắc, những giờ phút trang nghiêm thanh tịnh đã được hướng dẫn từ khóa tu vào cuộc sống thường nhật để thấy an lạc cho tự thân và có những hoạt động ích đạo - lợi đời.

Trước khi kết thúc buổi lễ bế mạc, để đánh dấu sự trưởng thành về mặt tinh thần của các khóa sinh tham dự khoá tu mùa hè năm nay, BTC khóa tu đã cho các em được tri ân 2 đấng sinh thành thông qua nghi thức rửa chân cho cha mẹ, buổi lễ tri ân đã kết thúc trong không khí thật cảm động và ý nghĩa.

Xin giới thiệu một số hình ảnh ghi nhận được:

 


































































































Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây