Lễ tốt nghiệp lớp sơ cấp Phật học huyện Diên Khánh

Thứ tư - 15/06/2016 09:21
Sáng ngày 10/5 năm Bính Thân (Nhằm ngày 14/6/2016), thầy và trò Lớp Sơ Cấp Phật Học Huyện Diên Khánh đã hân hoan bước vào lễ Tốt Nghiệp Khóa I tại giảng đường Chùa Tòng Lâm Lô Sơn - Thôn Như Xuân - xã Vĩnh Phương - TP. Nha Trang.
Lễ tốt nghiệp lớp sơ cấp Phật học huyện Diên Khánh
Buổi lễ diễn ra đơn sơ, thấm đượm tình đạo vị dưới sự chứng minh của TT. Thích Trừng Thi - Viện chủ Chùa Tòng Lâm Lô Sơn, Trưởng BTS Giáo Hội PGNV Huyện Diên Khánh; TT. Thích Tâm Thọ - Trưởng ban Giáo Dục Tăng Ni Huyện Diên Khánh; ĐĐ. Thích Tâm Như - Phó BTS Giáo Hội PGVN Huyện Diên Khánh, Chủ nhiệm Lớp SCPH Diên Khánh; ĐĐ. Thích Tâm Tri - Phó Ban Bảo trợ lớp SCPH Diên Khánh, chư vị Giáo thọ Sư, Bổn sư, Y chỉ sư cùng sự hiện diện của gần 20 Tăng Ni Sinh của Lớp. Sau 3 năm cùng nhau phấn đấu, nỗ lực để vượt qua bao khó khăn, thử thách, lễ Tốt Nghiệp hôm nay như một quả ngọt, một thành tựu bước đầu trong sự nghiệp tu học của các Tăng Ni Sinh.
ĐĐ. Thích Tâm Như thay mặt Ban điều hành báo cáo những thành tựu mà Khóa I lớp Sơ Cấp Phật Học Diên Khánh đã đạt được. Với kết quả 100% Tăng Ni Sinh đậu tốt nghiệp, đây được coi là một thành công của Lớp và là một bước đệm quan trọng cho các Tăng Ni Sinh trong kỳ thi vào Trường Trung Cấp Phật học sắp tới. Ban Điều Hành Lớp và Ban Tài chính GHPGVN Huyện Diên Khánh cũng đã có những phần quà để tuyên dương những Tăng Ni Sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp và khuyến khích, động viên tinh thần học tập của các em.Để đáp lại những tình cảm, công lao của Quý Thầy trong Ban Điều hành, chư vị Giáo Thọ Sư đã dành trao, Tăng sinh Thích Nguyên Sĩ đã thay mặt toàn bộ Tăng Ni Sinh của lớp nói lời cảm niệm xuất phát từ đáy lòng thành kính tri ân vô hạn,  
Cũng trong buổi lễ, TT. Thích Trừng Thi đã hoan hỷ có đôi lời sách tấn với hàng hậu học. Thầy nhấn mạnh: Với Tăng Ni Sinh, 2 điều quan trọng nhất chính là tu và học, phải tu, phải học làm sao cho thật tinh tấn, siêng năng, cho những việc mình làm, những điều mình nói mang lại được lợi ích, an lạc cho bản thân và tất cả chúng sanh. Ba năm của lớp Sơ Cấp là không dài, nó mới chỉ là điểm bắt đầu cho con đường tu học gian nan. Thầy cũng dạy rằng , Tăng Ni Sinh phải giữ gìn  giới luật, bởi có giới thì mới có định từ đó  trí tuệ sẽ phát sinh . …
Buổi lễ kết thúc bằng những giây phút chia tay đầy lưu luyến, chư vị Giáo thọ đã nán chia sẻ những kinh nghiệm, những điều cần chuẩn bị để các Tăng Ni Sinh có được kết quả cao trong kỳ thi tuyển vào Trường Trung Cấp Phật học Khánh Hòa sắp tới. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ thấy được tấm lòng mà Chư Tôn Đức dành cho những người học trò yêu quý. Mong rằng các Tăng Ni Sinh hôm nay sẽ luôn cùng nhau trau dồi giới thân huệ mạng để không hổ danh là Thích tử Như Lai, phải làm sao cho rạng danh Thầy Tổ, không phụ lòng chư tôn đức, quí thầy giáo thọ.
 








Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây