Lạng Sơn: Ban Trị sự tặng quà cho các em học sinh trường dân tộc bán trú xã Quý Hoà huyện Bình Gia

Thứ bảy - 30/03/2013 09:39
Ngày 28/03/2013, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lạng Sơn đã đến dự Lễ bàn giao công trình nhà, trang thiết bị phòng ở và tặng quà cho các em học sinh trường dân tộc bán trú xã Quý Hoà huyện Bình Gia tỉnh Lạng Sơn.
Phái đoàn có Đại đức Thích Quảng Truyền - Ủy viên HĐTS TW GHPGVN - Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Lạng Sơn; bà Đặng Thị Kiều Vân - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; bà Hà Thị Khánh Vân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục tỉnh; ông Lý Văn Thanh - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện uỷ huyện Bình gia và các vị lãnh đạo UBND; Phòng Giáo dục huyện Bình Gia; Ban Trị sự Phật giáo tỉnh.

Được sự hỗ trợ của các cơ quan đoàn thể trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ xây tặng nhà trường 02 phòng học nội trú cho các em học sinh là người dân tộc, do hoàn cảnh ở xa nên phải nội trú tại trường để theo học. Trước đây, khi chưa có phòng nội trú, các em phải ở trong những gian nhà tạm bằng phên tre, rất khó khăn... Trong buổi lễ, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Lạng Sơn đã trao tặng cho các em chăn, màn và 01 chiếc tivi LCD 32inh. Xã Quý Hoà huyện Bình Gia là một trong những xã thuộc vùng III hết sức khó khăn. Xã cách trung tâm huyện gần 50km, đường đi vô cùng hiểm trở, lầy lội. Việc các nhà hảo tâm tặng nhà và các trang thiết bị sinh hoạt đã góp phần cho các em học sinh ở đây vơi bớt khó khăn, yên tâm học tập. Được biết, tổng công trình nhà ở và các trang thiết bị trị giá gần 1 tỷ đồng.

 
























Tác giả bài viết: Thích Bản Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây