Lễ bổ nhiệm trụ trì chùa Phúc Linh Phú Thọ

Chủ nhật - 24/11/2013 09:41
Sáng ngày 24/11/2013 (nhằm ngày 22/10/Quý Tỵ), Tại chùa Phúc Linh – xã Vũ Yển – huyện Thanh Ba – tỉnh Phú Thọ diễn ra lễ trao quyết định Bổ nhiệm Trụ trì cho sư cô Thích Nữ Giác Từ dưới sự chứng minh và tham dự của chư Tôn đức Tăng ni Thường trực ban Trị sự GHPGVN tỉnh Phú Thọ, chư Tôn đức Tăng ni trú xứ các tỉnh lân cận, lãnh đạo chính quyền địa phương cùng hơn 300 thiện nam tín nữ Phật tử.
Theo các bản dịch còn lại, chùa “Phúc Linh” xã Vũ Yển được xây dựng vào khoảng năm 1028 đầu thời Lý. Đến đời vua Trần Nhân Tông, chùa được nhân dân trong vùng đứng ra tu bổ. Năm 1705, chùa Phúc Linh lại được đại trùng tu và đúc chuông đồng nặng gần 800kg. Sau chiến tranh, ngôi chùa gần như bị hư hoại hoàn toàn. Tuy nhiên, được sự chung tay ủng hộ của bà con trong vùng cùng sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, chùa đã được phục dựng lại trên nền móng cũ.

Sau một thời gian về chùa hướng dẫn tu tập tại đây, được sự quý mến và tín nhiệm của Phật tử, chính quyền địa phương cũng như bà con nhân dân trong xã. Sư cô Thích nữ Giác Từ được Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Phú Thọ bổ nhiệm trụ trì để tiếp tục xây dựng Đạo tràng  hướng dẫn Phật tử tu học theo đúng chánh Pháp.

Tại buổi lễ bổ nhiệm, sau khi đón nhận quyết định từ chư tôn đức, sư cô Giác Từ đã phát lời cảm niệm tri ân công giáo dưỡng của thầy nghiệp sư đã tạo nhiều thuận duyên trên con đường tu học và có được thành công như ngày hôm nay. Sư cô cũng phát nguyện sẽ thực hiện đúng theo hiến chương của Giáo hội, pháp luật của nhà nước trên cương vị của một tân trụ trì để đưa Đạo tràng ngày càng lớn mạnh, ngôi chùa Phúc Linh ngày càng Phát triển.

Những hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ:





























Nguồn tin: www.nguoiphattu.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây