PG Q.Gò Vấp trang nghiêm tổ chức lễ giỗ Quốc Tổ

Thứ sáu - 07/04/2017 23:26
BTS GHPGVN quận Gò Vấp phối hợp với chùa Kỳ Quang II (quận Gò Vấp) đã trang nghiêm cử hành lễ giỗ Tổ Hùng vương vào sáng nay, 8-4.

Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ có chư tôn đức: HT.Thích Thiện Tâm, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó BTS GHPGVN TP.HCM; HT.Thích Thiện Minh, Phó Thường trực Ban Tăng sự GHPGVN TP.HCM; HT.Thích Nhật Lang, Trưởng BTS GHPGVN Q.Gò Vấp, Trưởng BTC; HT.Thích Thiện Chiếu, Viện chủ chùa Kỳ Quang II, chư tôn đức BTS GHPGVN Q.Gò Vấp và Tăng Ni, Phật tử trong quận.

Đại diện chính quyền địa phương có bà Vũ Thị Nga, Uỷ viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN Q.Gò Vấp cùng các ban, ngành Q.Gò Vấp, phường sở tại, đại diện các tôn giáo bạn.

Đến tham dự còn có ông A Vượng, Bí thư Huyện ủy huyện Đắk Hà; Hoàng Nghĩa Trí, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Đắk Hà; ban nhạc cồng chiên Tây Nguyên, tỉnh Kon Tum…

ANH HA (3).JPG
HT.Thích Nhật Lang phát biểu khai mạc buổi lễ

ANH HA (2).JPG
Chư tôn đức Tăng Ni tham dự lễ giỗ Tổ Hùng Vương

Tại buổi lễ, HT.Thích Nhật Lang, Trưởng BTS GHPGVN Q.Gò Vấp phát biểu khai mạc nhấn mạnh: “Con người có tổ có tông như cây có cội như sông có nguồn. Đó là đạo lý hiếu nghĩa ngàn đời của dân tộc ta. Từ bao đời nay trong tâm thức của mỗi người dân Việt Nam, các vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước. Lễ giỗ tổ Hùng vương là ngày lễ chung của dân tộc, ngày mà mọi trái tim từ muôn nơi đều cùng một nhịp đập”.

Sau phần niêm hương tưởng niệm, tri ân, ôn lại lịch sử, công lao dựng nước của các vua Hùng. Các đoàn dâng lễ nhạc, lễ phẩm, Phật tử dân hoa cúng dường Quốc tổ… nhằm tri ân, thể hiện truyền thống văn hóa, đạo lý của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”.

DSC00453.JPG
Quý khách tham dự

ANH HA (8).JPG
 Tưởng niệm chư Tổ Hùng Vương

ANH HA (7).JPG
 Đoàn lễ nhạc dâng phẩm vật Quốc tổ

ANH HA (6).JPG
Phật tử dâng hương cúng dường

Dịp này, Ban nhạc cồng chiên Tây Nguyên, tỉnh Kon Tum và các đoàn Câu lạc bộ Dưỡng sinh chùa Kỳ Quang II đồng diễn tiết mục múa.

Lễ giỗ Quốc tổ Hùng vương diễn ra trong niềm hoan hỷ, với niềm tự hào, sự biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ hôm nay đối với các vị vua Hùng có công dựng nước và giữ nước.

Buổi lễ kết thúc sau phần phát biểu của TT.Thích Giác Trí, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN Q.Gò Vấp thay mặt Ban Tổ chức cảm tạ.

ANH HA (5).JPG
Ban nhạc cồng chiên Tây Nguyên, tỉnh Kon Tum

ANH HA (4).JPG
Các đoàn Câu lạc bộ dưỡng sinh đồng diễn tiết mục múa

ANH HA (1).JPG
TT.Thích Giác Trí phát biểu đôi lời cảm tạ

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây