Đoàn lãnh đạo TƯGH thăm, làm việc tại Hàn Quốc

Thứ sáu - 07/04/2017 23:27
Ngày 7-4, nằm trong chương trình khảo sát tình hình Phật tử, bà con kiều bào đang làm ăn, sinh sống và học tập tại Hàn Quốc, đoàn lãnh đạo T.Ư GHPGVN do TT.Thích Thiện Thống, Phó Tổng Thư ký, Chánh Văn phòng 2 T.Ư làm trưởng đoàn đã đến thăm Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc.
Bà Lê Thị Anh Thư, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc giới thiệu với đoàn một số hoạt động của các hội đoàn, cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống và học tập tại nhiều vùng miền trên đất nước Hàn Quốc - luôn đoàn kết, chung sức, chung lòng hướng về quê hương, đất nước với nhiều việc làm thiết thực.

Theo đó, cộng đồng người Việt hiện đang sinh sống, học tập tại Hàn Quốc khoảng hơn 150 ngàn người, trong đó chiếm hơn một nửa là các cô dâu Việt đã gắn bó với văn hóa, cuộc sống của người dân Hàn Quốc hàng chục năm nay. Thông qua hoạt động của các hội đoàn, các khóa tu, thuyết pháp giáo lý Phật giáo của Hội Phật tử chùa Pháp Môn Việt Nam tại Hàn Quốc đã ngày càng gắn bó, mở rộng ảnh hưởng của Phật giáo Việt Nam - là cầu nối giữa người Việt với dân tộc Hàn Quốc và Phật giáo Hàn Quốc.

TT.Thích Thiện Thống đánh giá cao hoạt động của Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc và các tổ chức hội đoàn đã gắn kết, tập hợp ngày càng đông đảo bà con Phật tử, kiều bào, sinh viên, học sinh tại nhiều vùng của Hàn Quốc.

Để phù hợp đời sống, sinh hoạt và sự phát triển của xã hội Hàn Quốc hiện đại, TT.Thích Thiện Thống và các vị trong đoàn mong muốn Hội Phật tử chùa Pháp Môn Việt Nam tại Hàn Quốc và các tổ chức hội đoàn người Việt Nam tại Hàn Quốc cần đa dạng hóa các loại hình hoạt động văn hóa, tâm linh, Phật pháp, hướng đến nhiều đối tượng người Việt và người Hàn Quốc. Qua đó, góp phần mở rộng hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc và tăng cường mối đoàn kết hữu nghị, hợp tác giữa hai nước, hai dân tộc Việt Nam - Hàn Quốc

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Hàn Quốc - ông Nguyễn Hữu Tú tiếp đoàn và thông báo tình hình cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, kết quả hoạt động Phật sự của Hội Phật tử chùa Pháp Môn Việt Nam tại Hàn Quốc thời gian qua.

Tham HQ - 2.JPG
Đoàn tặng quà lưu niệm tới Đại sứ Nguyễn Hữu Tú

Đại sứ mong muốn Ban Thường trực Trung ương GHPGVN sớm ra quyết định công nhận hoạt động của Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc, để mở rộng hoạt động Phật sự của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong cộng đồng người Việt Nam và đồng bào Phật tử đang làm ăn, sinh sống và học tập tại Hàn Quốc

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây