TP.HCM: PG Q.7 sẽ tổ chức lễ Phật đản tại chùa Long Hoa

Thứ năm - 13/04/2017 15:23
Vừa qua, BTS GHPGVN Q.7 đã tiến hành triển khai các công tác tổ chức Đại lễ Phật đản và An cư kiết hạ tới chư tôn đức Tăng Ni trên địa bàn - theo hướng dẫn của BTS GHPGVN TP.HCM.
Chư tôn đức niêm hương tại lễ đài Phật đản chùa Long Hoa năm 2016
Chư tôn đức niêm hương tại lễ đài Phật đản chùa Long Hoa năm 2016
Theo đó, BTS đã tiến hành họp mặt toàn thể chư tôn đức Tăng Ni trên địa bàn quận và thống nhất kế hoạch tổ chức Đại lễ Phật đản của PG Q.7 được tổ chức vào sáng 4-5 (nhằm 9-4 Đinh Dậu); lễ đài Phật đản của BTS được thiết trí tại chùa Long Hoa (đường Huỳnh Tấn Phát, Q.7, TP.HCM).BTS cũng đã triển khai hướng dẫn các tự viện và tư gia Phật tử trang trí biểu ngữ, ngoài băngrôn thống nhất “Kính mừng Phật đản PL.2561” còn treo quốc kỳ, đạo kỳ, đèn hoa từ cổng chùa trở vào trong...

Về công tác tổ chức An cư kiết hạ trên địa bàn quận 7 năm nay: BTS tiến hành tổ chức 2 trường hạ tập trung, một cho chư Tăng tại chùa Long Hoa, một cho chư Ni tại tu viện Định Thành và một điểm an cư tại chỗ tại chùa Thiên Trúc.

BTS cũng kêu gọi các tự viện chia sẻ với bà con nghèo địa phương thông qua công tác từ thiện xã hội. Riêng trong lễ Phật đản, BTS sẽ trao tặng 300 phần quà cho người nghèo, chùa Giác Huệ trao tặng 500 phần.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây