Trà Vinh: Trao nhà tình thương cho phụ nữ nghèo, đơn thân

Thứ năm - 13/04/2017 15:25
Sáng ngày 17/03/Đinh Dậu (13/04/2017), nhóm phật tử từ thiện Nguyên Quang, chùa Phước Hưng (Đồng Tháp) phối hợp với chính quyền địa phương xã Bình Phú, huyện Càng Long (Trà Vinh) tổ chức bàn giao nhà “tình thương” cho phụ nữ nghèo đơn thân là chị Hồ Thị Bích, trú tại ấp Phú Hưng 1, Bình Phú, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
Trà Vinh: Trao nhà tình thương cho phụ nữ nghèo, đơn thân
Chị Bích sinh năm 1955, hiện sống đơn thân, không có chồng con, không có nguồn thu nhập chỉ nhờ vào sự hỗ trợ của hàng xóm. Bản thân chị mắc bệnh, luôn đau yếu, không còn khả năng lao động. Nhiều năm qua, chị phải sống trong căn nhà tranh cũ chật chội đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng nhưng gia đình chị vẫn không có điều kiện để sửa chữa. Do chị nấu thuốc nam để uống bất cẩn đã để lửa thiêu rụi toàn bộ căn nhà, chính quyền địa phương đã cất lại căn nhà lá tam bợ cho chị.

Thực hiện chương trình hướng về người nghèo trong năm 2017, nhóm phật tử từ thiện Nguyên Quang và chùa Phước Hưng (Đồng Tháp) đã trao tặng số tiền 30 triệu đồng và 15 triệu đồng từ sự đóng góp của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và chính quyền sở tại hỗ trợ gia đình chị Bích xây dựng lại căn nhà mới.

Sau thời gian thi công với sự giúp đỡ về ngày công của cán bộ, nhân dân xã Bình Phú, ngôi nhà với diện tích 35m2, có tổng trị giá gần 45 triệu đồng đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng.

Trong niềm vui khánh thành nhà mới, chị Bích được nhận nhiều món quà ý nghĩa là những đồ dùng thiết yếu của tác tổ chức, cá nhân.

Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây