Quảng Nam: Bổ nhiệm trụ trì và đặt đá xây chùa Viên Thánh

Thứ sáu - 27/05/2016 04:14
Sáng nay, 25-5, tại chùa Viên Thánh (xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) đã diễn ra lễ công bố quyết định của BTS PG tỉnh, bổ nhiệm SC.Thích nữ Thanh Hiếu chính thức trụ trì chùa Viên Thánh và đặt đá khởi công xây dựng lại ngôi Tam bảo.

anh 4.JPG
SC.Thanh Hiếu đón nhận quyết định bổ nhiệm trụ trì

TT.Thích Giải Quảng, Phó BTS kiêm Chánh Thư ký PG tỉnh đã công bố quyết định của Hòa thượng Trưởng BTS PG tỉnh. HT.Thích Thiện Thành, Phó BTS PG tỉnh trao quyết định đến Sư cô Thanh Hiếu.

Đối trước Tam bảo, Sư cô tân trụ trì đã dâng lời phát nguyện làm trọn bổn phận của người đệ tử Phật, của một công dân, sống tốt đời, đẹp đạo.

Ông Trần Văn Sửu, Chủ tịch UBMTTQVN  xã Tam Lộc phát biểu chúc mừng.TT.Thích Phước Minh, Phó BTS PG tỉnh tán dương, chúc mừng buổi lễ, mong Sư cô tân trụ trì hoàn thành trọng trách của một sứ giả Như Lai, hoằng dương chánh pháp, lợi lạc quần sanh...

Nghi thức động thổ, khởi công xây dựng lại chùa Viên Thánh đã được tiến hành trang nghiêm sau đó.

Được biết, chùa Viên Thánh xây dựng năm 1958, trải qua hai cuộc chiến tranh, chùa đã bị bom đạn và thời gian tàn phá nặng nề. Sau ngày đất nước thống nhất, Phật tử địa phương đã xây dựng tạm bợ làm nơi thờ phụng Tam bảo.

Năm 2012, có nhân duyên - Sư côThanh Hiếu phát tâm về đây, được Phật tử đạo tràng ủng hộ, ngôi chùa đã được cấp thêm đất, mở mang khuôn viên và một ngôi chánh điện cấp bốn đã được hình thành - đáp ứng nguyện vọng của đạo tràng Phật tử và bà con nơi đây.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây