Quảng Ninh: Khóa Tu An Lạc Tại Chùa Tiêu Dao

Thứ bảy - 21/10/2017 00:04
Ngày 20/10/2017 tức ngày 1/9 năm Đinh Dậu chùa Tiêu Dao, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khóa tu 1 ngày dành cho 500 quý thiện nam, tín nữ, Phật tử.
Quảng Ninh: Khóa Tu An Lạc Tại Chùa Tiêu Dao

Khóa tu 1 ngày vào ngày 20 tháng 10, cũng là ngày Thành lập Hội Liên Hiệp Phụ Nữ. ĐĐ: Thích Tâm Tịnh - Ủy viên Ban trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh, trụ trì chùa Tiêu Dao đã thuyết giảng bài pháp với chủ đề: "Vai trò của người Phụ nữ trong cuộc sống".

Đại đức chia sẻ từ thời đức Phật còn tại thế cho đến lúc Ngài nhập Niết Bàn, có 2 tín chủ Nữ mà Ngài nhắc đến: đó là lúc Ngài tu khổ hạnh rừng già đã kiệt sức, và đã nhận được Bát sữa của người Nữ cúng dường đầu tiên là nữ giới Tu Xà Đa. Rồi khi Ngài hành đạo có những vị Hộ pháp đắc lực cho Ngài để cúng dường xây dựng Tịnh Xá như Trưởng giả Cấp Cô Độc, ngoài ra còn có thêm Nữ Đại thí chủ Visakha cũng cúng dường hộ pháp cho Đức Phật và Tăng chúng, cũng không kém gì Trưởng giả Cấp Cô Độc. 

Cho đến thời nay lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, phụ nữ luôn luôn giữ vị trí quan trọng và có những cống hiến to lớn, góp phần xây dựng nên truyền thống vẻ vang của dân tộc, đồng thời cũng tạo nên truyền thống của chính mình: Như nữ tướng Bà Trưng bà Triệu đã có công đánh giặc Ngoại xâm đã được ghi vào sử sách, nhiều phụ nữ thời chống pháp và chống mỹ cũng được lưu tên tuổi cho đến ngày hôm nay như: chị Võ Thị Sáu, Nguyễn Thị Minh Khai, Mười cô gái Ngã 3 Đồng Lộc v.v Ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp ấy, Bác hồ đã tặng thưởng phụ nữ Việt nam tám chữ vàng "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang". Trong thời kỳ đổi mới, phụ nữ Việt Nam lại tỏ rõ năng lực, phẩm chất của mình, nêu cao tinh thần yêu nước, đoàn kết, phát huy tiềm năng, sức sáng tạo trong lao động sản xuất, công tác và học tập và  đã đạt được những thành tích xuất sắc trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng… góp phần vào sự phát triển chung của đất nước xứng đáng với tám chữ vàng: “Trung hậu, đảm đang, tài năng, anh hùng”. Khoảng cách giới trong lĩnh vực kinh tế, lao động, việc làm giảm dần; chất lượng nguồn nhân lực nữ được nâng lên từng bước bảo đảm sự tham gia bình đẳng giữa nam và nữ. Có nhiều chị em phụ nữ đã trưởng thành là những kỹ sư, bác sĩ, doanh nhân, nhà lãnh đạo quản lý giỏi. Trong gia đình, phụ nữ  giữ vai trò quan trọng trong việc tổ chức cuộc sống, xây dựng gia đình theo mục tiêu "No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc" và giữ gìn văn hóa truyền thống của dân tộc… Có thể khẳng định rằng ở bất cứ lĩnh vực nào, phụ nữ cũng đều phát huy trí tuệ, sức sáng tạo của mình, được xã hội ghi nhận, tôn vinh.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận:

 

Nguồn tin: PTVN.NET

 Từ khóa: tiêu dao

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây