TP.HCM: BHD Phật Tử tổng kết Phật sự năm 2014

Chủ nhật - 18/01/2015 05:44
Chiều ngày 18/1/2015, tại Hội trường VP BTS GHPGVN TP.HCM – chùa Ấn Quang, Ban hướng dẫn Phật tử PG TP.HCM đã trang nghiêm tổ chức Lễ tổng kết Phật sự năm 2014 và đề ra phương hướng hoạt động Phật sự năm 2015.
TP.HCM: BHD Phật Tử tổng kết Phật sự năm 2014
Quang lâm chứng minh và tham dự có HT.Thích Thiện Tánh – Phó chủ tịch HĐTS – Phó trưởng ban TT BTS PG TP.HCM, HT.Thích Tịnh Hạnh, HT.Thích Như Tín, HT.Thích Thiện Đức –đồng Phó BTS PG TP.HCM, TT.Thích Chơn Không – Phó trưởng ban TT  BHDPT PG TP.HCM – Trưởng ban tổ chức, cùng chư tôn đức giáo phẩm BTS PG TP.HCM, BTS các quận huyện trong thành phố, các vị Huynh trưởng, đoàn sinh thuộc Phân ban GĐPT trong thành phố đồng tham dự.

Về phía chính quyền có đại diện các cấp thuộc Ban tôn giáo TP.HCM, UBND, UBMTTQ  thành phố, quận, phường sở tại đồng tham dự.

Theo báo cáo được trình bày tại buổi lễ. Năm 2014 vừa qua, BHD PT PG TP.HCM đã đạt được một số thành tựu Phật sự đáng kể như:

- Khuyến khích thanh niên nam nữ khi kết hôn đã về chùa tổ chức Lễ hằng thuận, điều này được giới trẻ tích cực hưởng ứng, nhất là trong dịp hè và cuối năm âm lịch.

- Tổ chức thành công hội trại Phật giáo với tuổi trẻ năm 2014 tại tỉnh BRVT, tổ chức các cuộc Tiếp sức mùa thi năm 2014 với nhiều thành công đáng ghi nhận.

- Năm nay, BHDPT PG TP.HCM đã cúng dường cho Lễ Phật Đản, ACKH, xây chùa, tạo tượng, đúc chuông, trao học cho Tăng,Ni sinh Học viện PGVN TP.HCM... với số tiền là 1.196.000.000 đ. Ngoài ra, BHD PT PG TP.HCM còn thực hiện tốt các công tác Từ thiện xã hội như: Ủng hộ chương trình tiếp sức mùa thi, trao tịnh tài tịnh vật cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện, và xây nhà tình thương ở Điện Biên...

- Khuyến kích và tạo điều kiện thuận lợi cho các tự viện, các đoàn thể GĐPT trong thành phố tham dự cuộc thi Văn nghệ chào mừng Đại lễ Phật đản LHQ 2014 do BTS PG TP.HCM.

Với những thành công về Phật sự mà BHPT PG TP.HCM đã đạt được, Thường trực BTS PG TP.HCM đã quyết định trao bằng Tuyên dương công đức và bằng công đức cho Cá nhân và Tập thể có những đóng góp tích cực cho BDH PT PG TP.HCM trong năm 2014.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng đã đón nhận nhiều lẳng hoa chúc mừng của các ban nghành đoàn thể PG TP.HCM và chính quyền tham dự.

Phattuvietnam.net xin giới thiệu một số hình ảnh của buổi lễ:

 

TT.Thích Chân Không phát biểu khai mạc buổi lễ

BTC đón nhận hoa chúc mừng

ĐĐ.Thích An Đạt báo cáo hoạt động Phật sự năm 2014

ĐĐ.Thích Quang Thạnh - Phó thư ký BTS PG TP.HCM công bố danh sách đón nhận bằng tuyên dương công do BTS PG TPHCM khen tặng.

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây