TP.HCM: Ban Kiểm soát, Pháp chế TƯGH tổng kết Phật sự

Thứ năm - 27/04/2017 02:41
Sáng nay, 27-4, tại Văn phòng 2 TƯGH, Ban Kiểm soát và Ban Pháp chế T.Ư đã tiến hành hội nghị tổng kết công tác Phật sự nhiệm kỳ 2012 - 2017.

H1.jpg
Toàn cảnh hội nghị tổng kết Phật sự nhiệm kỳ 2012 - 2017
của Ban Kiểm soát, Ban Pháp chế T.Ư - ảnh: Bảo Thiên

HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS cùng chư tôn giáo phẩm Ban Thường trực HĐTS đã quang lâm chứng minh Hội nghị với sự hiện diện của đông đảo chư tôn đức Tăng Ni, quý cư sĩ của 2 Ban. Ông Bùi Hữu Dược, Vụ trưởng Vụ Phật giáo - Ban Tôn giáo Chính phủ cùng lãnh đạo các ban, ngành T.Ư và TP.HCM đến dự, chúc mừng.

Phát biểu khai mạc hội nghị, HT.Thích Thiện Tánh, Phó Chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Kiểm soát T.Ư khẳng định Ban Kiểm soát và Ban Pháp chế Trung ương là một trong các ban chuyên môn đã hoạt động hiệu quả trong hệ thống Giáo hội; đã tham mưu, đóng góp ý kiến với Ban Thường trực Hội đồng Trị sự giải quyết các vụ việc có liên quan.

H3.jpg
HT.Thích Huệ Trí, Trưởng ban Pháp chế T.Ư phát biểu - ảnh: Bảo Thiên

H2.jpg
Lãnh đạo cơ quan trung ương và TP.HCM dự hội nghị - ảnh: Bảo Thiên

Báo cáo tại hội nghị, đại diện thư ký của 2 ban cho biết, trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, Ban Kiểm soát và Ban Pháp chế Trung ương đã tổ chức thành công nhiều phiên họp, hội nghị chuyên ngành; đóng góp nhiều ý kiến cho công tác dự kiến nhân sự của Ban Trị sự Giáo hội các cấp; tham mưu giải quyết hơn 700 vụ khiếu nại, khiếu kiện của Tăng Ni, Phật tử liên quan đến Tăng Ni, tự viện cùng nhiều hoạt động khác.

Tuy vậy, hoạt động của 2 ngành vẫn còn nhiều tồn tại khi chưa tổ chức đoàn đến thăm viếng Ban Trị sự và làm việc với Ban Kiểm soát, Ban Pháp chế tại các tỉnh, thành; công tác tư vấn, hỗ trợ trung ương và Giáo hội các cấp giải quyết các khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai, tài sản hoặc nhân thân tu sĩ tại địa phương còn gặp nhiều khó khăn vì nhiều trường hợp kéo dài liên tục, gây trở ngại, mất ổn định cho hoạt động Phật sự.

Dịp này, Trương Giáo hội đã tặng Bằng Tuyên dương Công đức đến 44 cá nhân, Bằng công đức đến 95 cá nhân của 2 ban - đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Phật sự nhiệm kỳ 2012 -2017.

H4.jpg

H5.jpg
HT.Thích Thiện Nhơn tặng Bằng Tuyên dương Công đức đến chư tôn đức 2 ban - ảnh: Bảo Thiên

Ban đạo từ tại buổi lễ, HT.Thích Thiện Nhơn tán dương các nỗ lực của Ban Kiểm soát, Ban Pháp chế T.Ư, đồng thời nhắc chư tôn đức lãnh đạo ngành tiếp tục duy trì hoạt động cho đến khi nhân sự được suy cử tại Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc vào cuối năm 2017 này ra mắt.

H6.jpg
HT.Thích Thiện Nhơn ban đạo từ tại hội nghị - ảnh: Bảo Thiên

H7.jpg
Chư tôn đức tham dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm - ảnh: Bảo Thiên

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây