Mùa Phật đản, Quỳnh Lưu có nhiều hoạt động thiết thực

Thứ hai - 24/04/2017 21:54
UBND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vừa ban hành hướng dẫn công tác quản lý nhà nước đối với Phật giáo dịp Đại lễ Phật đản PL.2561 - DL.2017.

Theo đó, Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện chấp nhận và tạo điều kiện để các chùa trên địa bàn huyện tổ chức Đại lễ Phật đản năm 2017: tổ chức các đoàn của huyện đi chúc mừng, tặng quà để động viên các Tăng, Ni, Phật tử tại các chùa nhân dịp Đại lễ Phật đản; phối hợp với các phòng, ban, ngành, các địa phương liên quan hướng dẫn các Tăng, Ni, ban hộ tự các chùa, trưởng các đạo tràng, các tổ Phật tử quán triệt, tổ chức Đại lễ Phật đản thuần túy tôn giáo, trang nghiêm, đoàn kết, tiết kiệm và an toàn.

Các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về tôn giáo, đảm bảo các hoạt động diễn ra bình thường, an toàn, phòng ngừa không để các hoạt động tôn giáo vi phạm pháp luật, quan tâm, động viên các chức sắc, cốt cán trong tín đồ Phật  tử, tạo điều kiện thuận lợi cho các chùa tổ chức Đại lễ Phật đản trang trọng, an toàn.

Qua đó, nêu rõ việc tổ chức thăm, hỏi động viên Tăng, Ni, ban hộ tự các chùa trên địa bàn; chủ động phát hiện, xử lý kịp thời các hoạt động tôn giáo vi phạm pháp luật trong dịp đại lễ Phật đản.

Phòng Văn hóa và Thông tin hướng dẫn giải quyết nhu cầu trang trí băng rôn, biểu ngữ, cờ, đèn… ngoài khuôn viên thờ tự, trên các tuyến đường và diễu hành xe hoa, các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật; Đài truyền thanh và truyền hình tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng các hoạt động lễ Phật đản và gương người tốt, việc tốt trong đồng bào Phật tử; Công an huyện triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự các hoạt động Đại lễ Phật đản, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hoạt động lợi dụng các dịp lễ để chống phá hoặc có  hành vi vi phạm pháp luật ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự.

Ban Dân vận Huyện ủy, UBMTTQVN huyện quan tâm công tác tuyên truyền, vận động để Tăng, Ni, ban hộ tự và tín đồ Phật tử tự giác chấp hành pháp luật, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, tham gia tích cực các phong trào tại địa phương.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây