TP.HCM: Lễ trao quyết định bổ nhiệm trụ trì và phó VP 2 TWGH cho TT. Danh Lung

Chủ nhật - 03/11/2013 21:26
Sáng ngày 3/11/2013, Trong khung cảnh trang nghiêm, tràn đầy đạo tình hoan hỷ tại Chùa CANDARANSI -Quận 3, đã diễn ra buỗi Lễ công bố trao quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Cadanransi và phó chánh văn phòng 2 TW cho TT.Danh Lung.

Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ có HT. Thích Thiện Nhơn - quyền Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký HĐTS, HT. Thích Thiện Pháp - phó tổng thư ký kiêm chánh VP 2 TW, TT. Thích Tấn Đạt - UVTT HĐTS - phó thường trực Ban hoằng pháp TW, TT. Danh Lung - UVTT HĐTS - trụ trì chùa Candaransi, HT. Thích Minh Hiền - UV HĐTS - trưởng BTS GHPGVN Q.3, TT. Quách Thành Satha - UV HĐTS- phó BTS GHGPVN BRVT, ĐĐ. Hoài Thái - UV HĐTS - phó Ban truyền thông TW, ĐĐ. Thích Thiện Châu - phó thư ký kiêm phó chánh văn phòng Ban kiểm soát TW, cùng chư tôn đức giáo phẩm trực thuộc BTS GHPGVN TP.HCM, các tự viện trong thành phố.

Về phía chính quyền có Ông. Bùi Hữu Dược -Vụ trưởng vụ Tôn giáo chính phủ, Ông Đặng Trung Thành – Tổ trưởng Ban công tác Chính phủ phía Nam, ông Mai Xuân Bảy đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ, ông Trân Trung Tính – Phó Chủ tịch UBMTTQ TP.HCM, ông Huỳnh Ngọc Thành – Phó giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo TP.HCM, ông Lê Hoàng Vân – Trưởng Phòng Phật giáo Ban Tôn giáo TP.HCM, cùng các quý quang khách các cấp chính quyền Quận, Phường sở tại. Và đông đạo Phật tử gần xa về tham dự và chúc mừng.

Kể từ khi được cố Đại lão HT. Uôl Srey cung thỉnh về điều hành công tác Phật sự. Có thể nói 18 năm không phải là dài, song thành quả của vị Đại đức xưa kia khi vừa tròn 34 tuổi và  Thượng tọa Danh Lung ngày nay, ngôi Tam bảo chùa Candaransi ngày càng được xây dựng và trùng tu khang Trang hơn bởi vị Trụ trì tốt nghiệp trường Đại học Kiến trúc Tp. HCM. Không dừng ở đó, dưới bàn tay của Thượng tọa, ngôi chùa Candaransi còn là Trung tâm đoàn kết các dân tộc anh em trong Cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Chùa Candaransi là Trung tâm đào tạo đội ngũ trí thức, cán Bộ Khmer Nam bộ cho Đảng - nhà nước nói chung, Phật giáo Nam tông Khmer nói riêng. 

Nhằm ghi nhận những đóng góp đó của Thượng tọa Danh Lung nên vào ngày 27    Tháng 02 năm 2013,  BTS GHPGVN Tp. HCM đã có quyết định số: 075/QĐ.BTS về việc Chính thức Bổ nhiệm Thượng tọa Danh Lung, Trụ trì chùa Candaransi. và quyết định số: 054/QĐ/HĐTS về việc Bổ nhiệm Phó Văn phòng 2 Trung ương GHPGVN cho Thượng tọa Danh Lung.

Tại buổi lễ, thay mặt cho Ban tôn giáo chính phủ,Ô.Bùi Hữu Dược đã có đôi lời phát biểu chúc sức khỏe đến chư tôn đức giáo phẩm lãnh đạo Giáo Hội,và chúc mừng 2 chức vụ mới mà TT. Danh Lung vừa được bổ nhiệm. Ngoài ra, ông còn nhờ Thượng tọa thay mặt cho nhà nước hướng dẫn đồng bào dân tộc người Khmer sinh sống tại TP.HCM nói riêng và các tỉnh thành nói chung tu tập và sống theo nếp sống cao đẹp của nhà Phật để trở thành một người công dân tốt làm đẹp Đời và Đạo.

Tiếp theo chương trình, đại chúng trang nghiêm và thanh tịnh lắng nghe lời đạo từ quý báo của HT. Thích Thiện Nhơn. Trước tiên Hòa thượng gởi lời chúc mừng đến TT. Danh Lung vừa được nhận 2 chức vụ mới. Tiếp theo Hòa thượng có nhắc lại sự hình thành và xây dựng ngôi chùa Cadaransi, đây là ngôi chùa dưới sự hướng dẫn của cố Hòa thượng khai sáng đã có công trong công cuộc kháng chiến dành độc lập của dân tộc Việt Nam, cũng như hướng dẫn Sư sãi và Phật tử đồng bào dân tộc Khmer tu học theo chánh pháp của Như Lai. Tiếp theo con đường phụng sự Tam Bảo và chúng sanh của chư tổ, TT. Danh Lung đã đem tâm sức và nhiệt huyết 18 năm hết lòng cho việc xây dựng ngôi bổn tự Cadaransi vô cùng quy mô để hướng dẫn Phật tử tu học, cũng như làm trang nghiêm Giáo hội. Cuối cùng Hòa thượng nhắc nhở và trông cậy ở Thượng tọa tân trụ trì và chư tăng bổn tự luôn hết lòng tinh tấn hướng dẫn và xây dựng một cộng đồng Phât tử người Khmer sống đúng theo tinh thần Phật pháp.

Tại buổi lễ, chư tôn giáo phẩm HĐTS, các ban nghành viện TWGH, và lãnh đạo các cấp ban ngành chính quyền đã trao những lẳng hoa và quà chúc mừng đến TT. Danh Lung. Buổi lễ kết thúc thành công tốt đẹp trong niềm hoàn hỹ và an lành của đại chúng.

Phattuvietnam.net xin giới thiệu hình ảnh của buổi lễ:


Chư tôn đức và đại chúng niệm Phật cầu gia hộ


Sư Hoài Thái đều phối chương trình buổi lễ.


ĐĐ. Thích Thiện Châu giới thiệu thành phần tham dự






HT. Thích Thiện Pháp công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Cadaransi và phó chánh VP 2 TWGH


HT. Thích Thiện Nhơn trao quyết định cho TT.Danh Lung


TT. Danh Lung phát biểu nhận nhiệm vụ


Ông Bùi Hữu Dược - vụ trưởng vụ tôn giáo chính phủ, phát biểu






Chư tôn đức và quan khách tặng hoa và quà chúc mừng


HT. Thích Thiện Nhơn ban đạo từ

 

Nguồn tin: phattuvietnam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây