TP.HCM: Phật giáo Bình Thạnh làm từ thiện gần 50 tỷ

Thứ năm - 18/01/2018 07:47
Sáng nay, 18-1, tại chùa Dược Sư đã diễn ra lễ tổng kết công tác Phật sự năm 2017 và thông qua phương hướng hoạt động cho năm 2018 của Phật giáo Q.Bình Thạnh.

Chứng minh và tham dự buổi lễ có HT.Thích Giác Tường, UVTT HĐCM; HT.Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS; HT.Thích Thiện Tánh, Phó Chủ tịch HĐTS; HT.Thích Tất Đạt, HT.Thích Minh Giác, HT.Thích Tịnh Giác - đồng Chứng minh BTS Phật giáo quận; TT.Thích Tâm Chơn, UV HĐTS, Trưởng BTS Phật giáo quận cùng chư tôn đức Tăng Ni trên địa bàn quận

Về phía chính quyền có ông Lê Hoàng Vân, Phó ban Tôn giáo TP; ông Thạch Nghi Xuân, đại diện UBMTTQVN TP; ông Nguyễn Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận; bà Thái Thị Hồng Nga, Phó Chủ tịch UBND quận; ông Nguyễn Văn Cảnh, Chủ tịch UBMTTQVN quận; bà Định Thị Lan, Trưởng phòng Nội vụ quận; đại diện lãnh đạo 20 phường trên địa bàn và đông đảo Phật tử tham dự.

PG 12.JPG
Tăng, Ni và lãnh đạo các cấp chính quyền tham dự

Phát biểu khai mạc, TT.Thích Tâm Chơn cho biết hội nghị nhằm đánh giá, nhìn lại cũng như tuyên dương những thành quả đã làm được, qua đó khắc phục những yếu kém trong công tác tổ chức của Phật giáo quận nhà.

Đồng thời nhân hội nghị hôm nay, BTS bày tỏ niềm vui mừng, thành kính chúc mừng đến chư tôn đức vừa được suy tôn, suy cử vào HĐCM, HĐTS và được tấn phong, Thượng tọa Trưởng ban bày tỏ.

Trong báo cáo do ĐĐ.Thích Bửu Đăng, Chánh Thư  ký BTS Phật giáo quận đọc, nhấn mạnh công tác từ thiện xã hội là điểm nổi bật trong hoạt động Phật sự năm qua của Phật giáo Bình Thạnh, với hơn 49 tỷ đồng cho các công tác: cứu trợ lũ lụt, giúp đồng bào vui xuân đón tết, xây trường học, cấp phát học bổng, xây cầu, mổ mắt, khoan giếng, cúng dường các trường hạ...

Ngoài ra, các ban chuyên ngành vừa thành lập đã có những hoạt động tích cực, góp phần vào thành tựu chung của Phật giáo quận nhà.

Năm 2018, quận sẽ tiếp tục duy trì và phát triển các hoạt động Phật sự theo chỉ đạo chung, vận động vì người nghèo trong dịp Tết nguyên đán sắp tới, tham gia các hoạt động an sinh xã hội do TƯGH, BTS Phật giáo TP và các cấp chính quyền phát động; kiến nghị cấp khuôn dấu, chứng nhận quyền sử dụng đất và bổ nhiệm trụ trì cho các cơ sở còn khiếm khuyết…

PG 02.JPG

PG 03.JPG
Tặng giấy khen của UBND, UBMTTQVN quận

Ông Nguyễn Văn Cảnh phát biểu, ghi nhận những đóng góp của Phật giáo quận và bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ về các mặt từ thiện từ Phật giáo - góp phần ổn định dân sinh, tạo nên sự phồn vinh và hạnh phúc cho mọi người...

Ông Cảnh thay mặt lãnh đạo chính quyền các cấp gởi lời chúc mừng đến chư tôn đức vừa được tấn phong trong nhiệm kỳ này.

HT.Thích Thiện Tánh ban đạo từ - tán thán những Phật sự của Phật giáo Bình Thạnh đạt được và bày tỏ tin tưởng những thành quả đó sẽ phát triển hơn nữa trong năm sắp tới.

Hòa thượng chúc mừng và mong muốn BTS Phật giáo quận, Tăng Ni luôn đoàn kết, hòa hợp để phát triển Phật sự, ổn định sinh hoạt các tự viện trên địa bàn.

PG 07.JPG

PG 08.JPG
Trao giáo chỉ tấn phong đến chư tôn đức Tăng, Ni

PG 05.JPG
BTS Phật giáo quận dâng khánh vàng chúc mừng
HT.Thích Giác Tường được tái suy tôn vào UVTT HĐCM

Dịp này, BTS Phật giáo quận, lãnh đạo chính quyền địa phương đã tặng khánh vàng chúc mừng chư tôn đức Tăng Ni được suy tôn, suy cử và được tấn phong Giáo phẩm. Nhiều giấy khen cũng được UBND, UBMTTQVN quận trao cho các cá nhân và tập thể Tăng Ni, tự viện trên địa bàn quận vì những hoạt động tích cực trong công tác xã hội.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây