Tết Ất mùi 2015 BBC: Tổng thống Mỹ chúc Tết Nguyên đán

Thứ hai - 23/02/2015 20:57
Lãnh đạo cường quốc trên thế giới đã ra thông điệp chúc mừng năm mới Âm lịch, dịp lễ hội quan trọng nhất ở nhiều nước Á châu.
Lời chúc của Tổng thống Barack Obama được gửi tới các nước trên toàn thế giới, nhưng đặc biệt nhất mạnh tới các cộng đồng gốc Á đông hiện đang sinh sống tại Mỹ.

Ông viết: “[Vợ tôi] Michelle và tôi xin gửi tới mọi người lời chúc nồng ấm nhất cho Tết Nguyên Đán tại Hoa Kỳ và trên toàn thế giới. Dịp đón năm mới này là lời nhắc nhở hoàn hảo nhất về một xã hội đa văn hóa và tín ngưỡng của người Mỹ chúng ta. Barack Obama, Tổng thống Mỹ”.

“Tôi luôn nhớ cứ tới dịp Năm mới Nguyên Đán là có lễ hội, pháo hoa và mọi người quây quần trong giai đoạn tuổi thơ của tôi ở Hawaii. Và nay trong cương vị Tổng thống, dịp đón năm mới này là lời nhắc nhở hoàn hảo nhất về một xã hội đa văn hóa và tín ngưỡng của người Mỹ chúng ta.”

Vị Tổng thống cũng nhân dịp này nhấn mạnh tới các cải cách trong hệ thống nhập cư mà ông đã làm được trong năm trước: “Chúng ta là một quốc gia của những người nhập cư. Sự đa dạng về truyền thống, xuất xứ và góc nhìn khác nhau – cái nôi của sự pha trộn – là yếu tố làm nên sự độc đáo của nước Mỹ.”

“Đó là những yếu tố làm chúng ta luôn mới mẻ, năng động và có trí làm giàu. Đó là vì sao vào năm ngoái tôi đã có hành động nhằm sửa đổi hệ thống di trú yếu kém của Hoa Kỳ. Nhưng công việc của chúng ta chưa xong.”

“Chúng ta vẫn cần sát cánh cùng nhau để thông qua một dự luật di trú toàn diện nhằm để chúng ta thu hút được các gia đình tới bến bờ của chúng ta trong nhiều thế hệ. Và đó là việc tiếp tục cho tới ngày hôm nay.”

 

Nguồn tin: Vedepphatphap.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây