Thanh Hóa: Chùa Vạn Linh đúc đại hồng chung nặng hơn 3 tấn

Thứ hai - 02/04/2018 06:58
Sáng ngày 16/02/Mậu Tuất (01/04/2018), chùa Vạn Linh (Chùa Mun) xã Quảng Văn, huyện Quảng Xương tổ chức Đại lễ Đúc đại hồng chung lớn nhất xứ Thanh nặng hơn ba tấn.
Thanh Hóa: Chùa Vạn Linh đúc đại hồng chung nặng hơn 3 tấn
Quang lâm chứng dự buổi lễ có HT.Thích Thiện Tâm, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN; TT.Thích Tâm Đức, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh; đại diện BTS GHPGVN các tỉnh, Chư tôn đức tăng, ni, trụ trì các chùa trong và ngoài tỉnh, đại diện chính quyền các cấp cùng đông đảo phật tử đến tham dự.
Sau khi các lễ nghi được tiến hành, gần bốn tấn đồng nung chảy được rót vào khuôn chuông dưới sự chứng kiến của hàng nghìn phật tử và quan khách. 
 
Đại đức Thích Nguyên Từ, trụ trì chùa Cao Linh cho biết: “Tiếp nối sứ mệnh tiếng chuông chùa trong quá khứ, với hoài bão xây dựng di tích chùa cổ Vạn Linh. Sau nhiều cuộc tham vấn các chư vị Bô lão trong làng xã cũng như nguyện vọng của con em xa quê lập nghiệp. Nay bản tự cùng nhân dân xã nhà cũng như phật tử thập phương thiết đại lễ đúc Đại hồng chung nặng hơn ba tấn để tạo tiếng lành vang xa, mang dấu ấn lịch sử, cũng như tạo nên một quả chuông quý báu để lại muôn đời sau. Mọi sự phát tâm nhà chùa xin được ghi nhận và tri ân sâu sắc.

Xin ghi nhận trực tiếp tại chùa Vạn Linh xã Quảng Văn, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá. từ nay đến hết lễ khánh thành chuông (cuối tháng 4 Âm lịch).
 
Nguyện tiếng chuông này vang khắp giới
Xa xôi tăm tối cũng đều nghe
Những ai lạc bước mau dừng lại
Tỉnh giác hôn mê thấy nẻo về.



Rồi đây, 108 tiếng chuông chùa Vạn Linh sẽ ngân lên mỗi đầu hôm mỗi chiều, ý nghĩa cho 108 cung bậc phiền não của chúng sinh được tiêu tan.

Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây