Trang nghiêm tạ đàn Dược Sư tại chùa Trấn Quốc

Thứ tư - 25/03/2015 09:24
Ngày 06/02/Ất Mùi (25/03/2015), Lễ Phục nguyện tạ đàn Dược Sư được long trọng tổ chức tại chùa Trấn Quốc- Đường Thanh Niên- Phường Yên Phụ - Quận Tây Hồ - Hà Nội.
Trang nghiêm tạ đàn Dược Sư tại chùa Trấn Quốc
Tham dự buổi lễ tạ đàn Dược Sư có HT.Thích Thanh Dục - Ủy viên Thường trực HĐCM GHPGVN; HT.Thích Thiện Nhơn - Chủ tịch HĐTS GHPGVN; chư tôn đức Thường trực HĐTS GHPGVN: HT.Thích Thanh Nhiễu; HT.Thích Thiện Pháp, chư tôn đức Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN cùng chư tôn đức HĐTS GHPGVN, BTS GHPGVN Tp Hà Nội và đông đảo nhân dân phật tử cùng về tham dự.

Cũng nhân dịp này cụ Ưu Bà Tắc giới Đỗ Văn Lâm tự Phúc Sơn là thân phụ của HT.Thích Thanh Nhã - Ủy viên TT HĐTS GHPGVN – Trụ trì chùa Trấn Quốc tròn 95 tuổi, Chư Tăng chùa Trấn Quốc cùng gia quyết  phát nguyện thiết lập Pháp hội Dược Sư thất châu, bảy ngày đêm miên mật trì tụng kinh văn, thỉnh pháp.

Buổi lễ pháp hội Dược Sư đã cung thỉnh chư tôn đức  tụng kinh Dược Sư và kinh A Di Đà, do HT.Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN – Trưởng Ban Hoằng pháp T.Ư- Trưởng BTS GHPGVN Tp Hà Nội. làm chủ sám
 Dược Sư là thầy thuốc; Dược Sư cũng có thể hiểu là một phương thuốc. Lưu Ly Quang là ánh sáng trong suốt như ngọc lưu ly, tượng trưng cho ba nghiệp thân khẩu ý hoàn toàn thanh tịnh.

 Với ý nghĩa mong cầu Tu tập theo kinh Dược Sư, toàn thể hội chúng đã lắng lòng thanh tịnh trì niệm danh hiệu của từng đức Phật rất miên mật nhằm giải thoát những khổ đau trong mỗi chúng ta và làm cho ánh sáng lưu ly an lành xuất hiện.

Danh hiệu của bảy đức Phật chính là bảy phương thuốc để trị liệu thân bệnh, tâm bệnh, nghiệp bệnh của chúng sinh bằng sự thanh tịnh. Nói theo tinh thần Phật học thì hồng danh đức hiệu của mỗi đức Phật là một phương thuốc, là một pháp hành mà người học Phật phải ứng dụng trong sinh hoạt hằng ngày để chuyển hóa khổ đau đem lại an vui và hạnh phúc.

Xin giới thiệu chùm ảnh tại buổi lễ:


Lãnh đạo các cơ quan ban ngành chúc mừng cụ Đỗ Văn Lâm tự Phúc Sơn là thân phụ của HT.Thích Thanh Nhã - Ủy viên TT HĐTS GHPGVN – Trụ trì chùa Trấn Quốc tròn 95 tuổi






















Chư tôn đức dâng lời tác bạch
















Chư tôn đức làm lễ niêm hương
























































































 
 

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây