Trao nhà tình thương; tặng máy photo trường học và tặng quà học sinh đỗ thủ khoa

Thứ ba - 02/09/2014 23:56
Sáng ngày 2/9 Nhóm Phật tử từ thiện Nguyên Quang phối hợp với chính quyền địa phương xã Quỳnh Thuận (Quỳnh Lưu) đã tổ chức bàn giao nhà tình thương cho gia đình Bà Trần Thị Hòe, trú tại xóm 7 xã Quỳnh Thuận (Quỳnh Lưu).

Căn nhà được xây dựng trên đất thổ cư của gia đình có diện tích sử dụng 60m2, kết cấu nhà cấp 4, 3 gian bền đẹp. Tổng kinh phí xây dựng  gần 200 triệu đồng, trong đó nhóm Phật tử từ thiện Nguyên Quang hỗ trợ 30 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình vận động người thân đóng góp.

tu_thien00.jpg

Trao hỗ trợ  30 triệu đồng cho gia đình Bà Trần Thị Hòe

Được biết chồng Bà Trần Thị Hòe là Ông Vũ Hồng Phương sinh năm 1947 thương binh hạng 2/4 tỷ lệ thương tật 70%. Trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước Ông Vũ Hồng Phương  trực tiếp tham gia chiến đấu ở chiến  trường Miền Nam và Miền Tây Nam Bộ,  năm 1975 ông trở về địa phương với nhiều thương tật trên mình và qua đời vào năm 1999, Ông được chủ tịch nước trao tặng huân chương chiến sỹ giải phóng, huân chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng 3 và huân chương chiến công hạng nhất. Sau khi Ông Phương qua đời cuộc sống gia đình Bà Trần Thị Hòe gặp rất nhiều khó khăn , công việc chính của bà  là làm nghề muối, thu nhập không ổn định, bản thân Bà Hòe cũng đau yếu quanh năm.

Tại  lễ bàn giao, lãnh đạo chính quyền  địa phương xã Quỳnh Thuận, nhóm phật tử từ thiện Nguyên Quang và người thân trong gia đình dòng họ cũng đã trao tặng một số vật dụng thiết yếu trong sinh hoạt hằng ngày cho gia đình.

tu_thien01.jpg

Trao tặng máy photo và máy in Canon cho trường Tiểu học Quỳnh Thuận

Trong buổi sáng cùng ngày, tại chùa Đông Yên (Quỳnh Thuận) nhóm Phật tử từ thiện Nguyên Quang đã trao tặng 1 máy photo, 01 máy in CaNon, ủng hộ vào quỹ khuyến học địa phương với số tiền trên 30 triệu đồng cho trường Tiểu học xã Quỳnh Thuận, nhằm tăng cường cơ sở vật chất trường học nhân dịp trước thềm năm học mới 2014 - 2015.

Chiều cùng ngày, đoàn từ thiện cùng với chính quyền địa phương xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu) đến thăm và chúc mừng em Bùi Hoàng Đạt, ở thôn Phú Thành, xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu) là học sinh trường THPT Nguyễn Đức Mậu đỗ Thủ khoa trường Học viện Hậu cần (năm học 2014 - 2015) với số điểm 27. Đại đức Thích Nguyên Quang đã gửi lời chúc mừng và mong em sẽ cố gắng học tập tốt để trở thành người có ích cho quê hương, đất nước.

tu_thien02.jpg

Thăm và tặng quà cho em Bùi Hoàng Đạt- thủ khoa học viện Hậu cần

Dịp này cùng với UBMTTQ xã Quỳnh Long đoàn từ thiện cũng đến thăm và hỗ trợ 2 triệu đồng cho gia đình Trần Văn Tập ở thôn Đại Tân,  xã Quỳnh Long; Được biết gia đình anh Trần Văn Tập là gia đình hộ nghèo, sau khi sinh cháu bé Trần Mạnh Thế được 1 tháng tuổi thì vợ anh là Trần Thị Bình qua đời do bệnh hiểm nghèo, hiện tại cháu bé vừa tròn 2 tháng tuổi, cuộc sống gia đình hết sức khó khăn.

Nguồn tin: www.nguoiphattu.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây