Hải Phòng: Chùa Đồng Tải trao quà tết trung thu cho hs nghèo

Thứ năm - 04/09/2014 23:41
Tối qua, ngày 4 tháng 9 năm 2014 nhằm ngày 11 tháng 8 năm Giáp Ngọ, quỹ khuyến khích đạo đức học đường chùa Đồng Tải , phường Phù Liễn, quận Kiến An, Tp. Hải Phòng đã tổ chức tết trung thu, trao học bổng và phát quà nhân dịp tết trung thu năm Giáp Ngọ - 2014 cho các cháu học sinh nghèo vượt khó tại thôn Trà Phương, xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy, Tp. Hải Phòng.
Quang lâm buổi phát quà có sự hiện diện  ủa ĐĐ. Thích Giác Sơn - Ủy viên BTS GHPGVN Tp. Hải Phòng kiêm phó trưởng BTS GHPGVN quận Lê Chân, Tp. Hải Phòng, SC. Thích Diệu Hướng - Ủy viên BTS GHPGVN Tp. Hải Phòng, trụ trì chùa Đồng Tải , phường Phù Liễn, quận Kiến An, Tp. Hải Phòng kiêm Trưởng BTC chương trình tết trung thu năm 2014 tại thôn Trà Phương, xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy cùng đông đảo Chư tôn đức Ni một số chùa nội, ngoại thành của thành phố Hải Phòng.

Tham dự buổi phát quà còn có sự hiện diện của các cấp lãnh đạo, chính quyền cấp Đảng ủy, UBND, UBMTTQ VN xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy, Tp. Hải Phòng cùng đông đảo các ban ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, bà con Phật tử gần xa cùng hơn 50 cháu được trao quà, trao học bổng trong dịp tết trung thu năm nay và các cháu thiếu niên, nhi đồng thôn nhà cũng về chung vui.

Tại buổi phát quà, SC. Thích Diệu Hướng đã có bài phát biểu nêu lên mục đích thành lập quỹ khuyến khích đạo đức học đường chùa Đồng Tải và đây cũng là lần thứ 7, Quỹ khuyến khích đạo đức học đường chùa Đồng Tải tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng, trao học bổng cho các cháu thiếu niên, nhi đồng, học sinh nghèo vượt khó đang sinh sống và học tập tại xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy nhân dịp tết trung thu. Đây là một việc làm nhằm mục đích cổ vũ, tạo động lực giúp các cháu học sinh nghèo vượt khó sớm vượt qua những khó khăn trong cuộc sống từ đó có thể vươn lên trong cuộc sống, tạo dựng cho các cháu có niềm tin, niềm hy vọng vào một tương lai tươi sáng.

Tiếp theo đó, Đại Đức Thích Giác Sơn, Ni Sư Thích Đàm Lương và SC. Thích Diệu Hướng đã trao học bổng, trao quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó trong xã nhân dịp tết trung thu năm nay, Chư tôn đức đã động viên, nhắc nhở các cháu luôn chăm ngoan, nghe lời cha mẹ, thầy cô và chúc các cháu luôn đạt kết quả cao trong học tập.

Nhân dịp này, CLB MC trẻ Hải Phòng cũng đã trao 45 phần quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trong xã Thụy Hương. SC. Thích Diệu Hướng đã thay mặt cho các cháu trong xã đón nhận món quà này từ MC Phùng Dương - Chủ nhiệm CLB MC trẻ Hải Phòng.

Trong đêm trung thu, các cháu thiếu niên nhi đồng trong thôn Trà Phương đã được phá cỗ dưới trăng, được các anh chị trong CLB MC trẻ Hải Phòng hướng dẫn điệu nhảy dân vũ, các anh chị của đoàn kịch nói Hải Phòng đã mang đến cho các em một tiết mục hài kịch rất hài hước, hóm hỉnh, vui tươi, sôi động. Ngoài ra, chương trình văn nghệ đêm trung thu còn có sự góp mặt của cặp đôi nhí bước nhảy hoàn vũ 2014, cặp múa của chị em song sinh Trà My, Khánh Chi với điệu múa trên nền nhạc của bài hát Giấc Mơ Trưa, nghệ sỹ Thanh Bình - Đoàn chèo Hải Phòng và một tiết mục không thể thiếu mỗi khi tết trung thu lại về. Đó là tiết mục múa lân, cũng là một tiết mục mà các em mong đợi nhất.

Tết trung thu được tổ chức tại một vùng thôn quê như thế này đã để lại rất nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân địa phương, các cháu thiếu niên nhi đồng trong xã trên tinh thần từ bi, cứu khổ, ban vui của đạo Phật.

Phattuvietnam.net xin chia sẻ hình ảnh ghi nhận:

Các anh chị trong CLB MC trẻ HP hướng dẫn các em điệu nhảy dân vũ Rửa tay

MC Phùng Dương - Chủ nhiệm CLB MC trẻ HP

SC Thích Diệu Hướng đón nhận quà từ CLB MC trẻ Hải Phòng

CLB MC trẻ Hải Phòng chúc mừng Sinh nhật SC. Thích Diệu Hướng

Chị Hằng và chú cuội trong đêm trung thu

Cặp đôi bước nhảy hoàn vũ nhí Hải Phòng năm 2014

SC. Thích Đàm Lương trao quà cho các cháu hs nghèo vượt khó

SC. Thích Diệu Hướng trao quà cho các cháu hs nghèo vượt khó

Tiết mục hài kịch của đoàn kịch nói Hải Phòng

Niềm vui của các bé

Niềm hoan hỷ của Chư tôn đức tham dự

Tiết mục múa của cặp song sinh Trà My, Khánh Chi

Cô tấm trong đêm hội trăng rằm

Tiết mục múa lân đặc sắc

Chụp hình lưu niệm

 

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây