Hội thảo về hoạt động của tín đồ Phật giáo với đất nước

Thứ ba - 30/07/2019 17:17
"Hoạt động của tín đồ Phật tử với sự phát triển bền vững đất nước” là chủ đề hội thảo do Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư tổ chức sáng 28-7 tại chùa Khai Nguyên (xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội).
Hội thảo về hoạt động của tín đồ Phật giáo với đất nước
img_1159.jpg
Quang cảnh hội thảo
Tham dự Hội thảo có HT.Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch HĐTS; HT.Thích Thanh Hùng, UVTT HĐTS, Trưởng ban HDPT T.Ư; HT.Thích Thanh Điện, Phó Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN, Trưởng ban tổ chức; cùng chư tôn đức lãnh đạo GHPGVN; các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, các học giả, nhà khoa học, nhà nghiên cứu và hơn 2.000 Phật tử - trại sinh.
 
img_1130.jpg
Chư tôn đức chứng minh cùng các vị đại biểu
Đại diện chính quyền có ông Nguyễn Văn An, nguyên Chủ tịch Quốc hội; Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban T.ƯMTTQ Việt Nam; ông Lê Đình Nghĩa, Vụ trưởng Vụ Tôn giáo - Ban Dân vận T.Ư; bà Phạm Thị Thanh Mai, Bí thư Thị ủy Sơn Tây, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương.
img_1214.jpg
Đại diện chính quyền tặng lẵng hoa chúc mừng hội thảo
Phát biểu khai mạc, HT.Thích Thanh Điện cho biết, hội thảo sẽ gồm 2 phiên làm việc, tập trung thảo luận, làm rõ trên các phương diện lý luận, nhận thức và những nội dung về vị trí, vai trò của Phật giáo Việt Nam trong lịch sử và hiện tại; khuynh hướng Phật giáo nhập thế cũng như việc Phật giáo tham gia giải quyết các vấn đề xã hội đương đại; phát huy các giá trị tinh hoa tốt đẹp của Phật giáo cho hòa bình, ổn định và phát triển của xã hội.
img_1169.jpg
HT.Thích Thanh Điện phát biểu
Hội thảo đã nhận được gần 70 bài viết, tham luận của các học giả, các nhà nghiên cứu trong và ngoài GHPGVN.

Sau 2 phiên làm việc, các học giả đã tập trung thảo luận, làm rõ trên các phương diện lý luận, nhận thức và những nội dung về vị trí, vai trò của Phật giáo Việt Nam trong lịch sử và hiện tại.
img_1084.jpg
Các học giả tập trung lắng nghe, thảo luận
Dịp này, Ban Thường trực HĐTS đã trao nhiều bằng tuyên dương công đức đến các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác tổ chức hội trại “Tuổi trẻ và Phật giáo”; Hội thảo khoa học về “Hoạt động của tín đồ Phật tử với sự phát triển bền vững đất nước”.
 
img_1270.jpg
HĐTS trao nhiều bằng tuyên dương công đức

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây