Thái Nguyên tổ chức khóa tu cho gần 1.000 bạn trẻ

Thứ hai - 01/07/2019 12:58
Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thái Nguyên phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên sáng nay, 30-6 đã chính thức khai mạc khóa tu mùa hè - chủ đề "Tâm khai trí sáng" tại chùa Phù Liễn (TP.Thái Nguyên).
Các khóa sinh lắng nghe quý thầy trong Ban Tổ chức hướng dẫn nội quy
Các khóa sinh lắng nghe quý thầy trong Ban Tổ chức hướng dẫn nội quy
276A6993.JPG
Các bạn trẻ náo nức xem danh sách khóa sinh khóa tu
Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ có HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS GHPGVN; HT.Thích Thanh Điện, Phó Tổng Thư ký - Chánh văn phòng TƯGH; TT.Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN; TT.Thích Nguyên Thành, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên cùng chư tôn đức Tăng Ni; đại diện lãnh đạo chính quyền, các sở ban ngành và gần 1.000 khóa sinh.

Trong lễ khai mạc, HT.Thích Thanh Nhiễu tán thán tinh thần hoằng pháp của Tăng Ni và Phật tử Thái Nguyên. Đồng thời, Hòa thượng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giáo dục con trẻ, bởi lẽ các bạn là tương lai của đất nước.

Được biết, khóa tu này diễn ra từ ngày 29-6 đến 3-7. Ngoài pháp thoại của TT.Thích Phước Nghiêm - Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư; tọa đàm Hành trang cuộc sống, các khóa sinh còn được tham gia chia sẻ kỹ năng sống từ các chuyên gia đến từ các trường Đại học.

Song song với các bài giảng, Ban tổ chức còn tổ chức các chương trình đặc sắc khác như: Rung chuông chùa, Nét bút tri ân, Con đã hiểu; giao lưu cùng người nổi tiếng với sự góp mặt của MC Hạnh Phúc, diễn viên Việt Anh và ca - nhạc sĩ Lê Thiện Hiếu.
Đặc biệt, các em còn được học ngồi tĩnh tọa, thiền hành và tập chánh niệm trong bữa ăn.

 
276A7035.JPG
Khóa sinh thực tập các oai nghi trong chùa

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây